Các ngân hàng Iran sẽ được tiếp cận hệ thống SWIFT từ ngày 31/1

13:10' - 26/01/2016
BNEWS Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2012, các ngân hàng của Iran được kết nối hoàn toàn với hệ thống ngân hàng toàn cầu.
Ngày 31/1, các ngân hàng Iran sẽ tiếp cận hệ thống SWIFT. Ảnh: Reuters

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Iran Valiollah Seif vừa cho biết, Hiệp hội Viễn thông Liên ngân hàng và Tài chính Quốc tế (SWIFT) sẽ khôi phục dịch vụ cho các định chế tài chính của nước Cộng hòa Hồi giáo này vào ngày 31/1, hai tuần sau khi Mỹ và phương Tây quyết định bãi bỏ các lệnh trừng phạt kinh tế nhằm vào Iran.

Ông Seif nói rằng chỉ có một số vấn đề kỹ thuật cần được giải quyết trước khi hệ thống SWIFT hoạt động trở lại vào cuối tháng này, và trong thời gian Iran bị áp đặt các lệnh trừng phạt quốc tế, SWIFT đã không dừng hoàn toàn các dịch vụ, do đó một vài ngân hàng của nước này vẫn có thể sử dụng hệ thống thanh toán quốc tế cho các giao dịch nước ngoài.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2012, các ngân hàng của Iran được kết nối hoàn toàn với hệ thống ngân hàng toàn cầu.

Đầu năm 2012, SWIFT quyết định dừng cung cấp dịch vụ cho hệ thống ngân hàng Iran do nước này bị Mỹ và phương Tây phong tỏa kinh tế. Hậu quả là 30 ngân hàng của Iran đã không thể kết nối với hệ thống ngân hàng toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục