Các ngân hàng lớn nhất nước Mỹ đối mặt nguy cơ "vỡ trận"

09:54' - 22/02/2024
BNEWS Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn tin của báo Financial Times cho biết nợ xấu đã vượt quá dự trữ tại các ngân hàng lớn nhất của Mỹ.

Tại các ngân hàng lớn nhất của Mỹ, các khoản cho vay bất động sản thương mại khó đòi đã vượt khoản dự phòng tổn thất sau khi các khoản thanh toán trễ liên quan đến văn phòng, trung tâm mua sắm và các tài sản khác tăng mạnh.

Theo số liệu của Tổng Công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC), dự trữ trung bình tại JPMorgan Chase, Bank of America, Wells Fargo, Citigroup, Goldman Sachs và Morgan Stanley đã giảm từ 1,60 USD xuống 90 cent cho mỗi USD nợ bất động sản thương mại mà người vay chậm trả ít nhất 30 ngày.

 

Các chuyên gia giám sát ngân hàng tại Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), các cơ quan quản lý hiện đang tập trung theo dõi chặt chẽ việc cho vay bất động sản (CRE) của các ngân hàng, bao gồm cả việc báo cáo rủi ro và bố trí vốn phù hợp để hạn chế các tổn thất cho vay CRE tiềm ẩn trong tương lai.

Trên hệ thống ngân hàng tại Mỹ, giá trị của các khoản vay quá hạn gắn liền với văn phòng, trung tâm thương mại, căn hộ và các tài sản thương mại khác đã tăng hơn gấp đôi vào năm ngoái, lên 24,3 tỷ USD, từ mức 11,2 tỷ USD của năm 2022.

Theo dữ liệu của FDIC, các ngân hàng Mỹ hiện giữ 1,40 USD dự trữ cho mỗi USD các khoản vay bất động sản thương mại quá hạn, giảm so với mức 2,20 USD một năm trước, và các ngân hàng có mức bảo hiểm thấp nhất đã phải gánh chịu các khoản lỗ cho vay bất động sản thương mại tiềm ẩn trong hơn 7 năm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục