Các nghị sĩ Anh bàn thảo các đề xuất sửa đổi liên quan đến luật về Brexit

21:16' - 07/02/2017
BNEWS Các nghị sĩ nước Anh dự định tiếp tục xem xét kỹ những đề xuất về sửa đổi các điều khoản cuối cùng trong dự luật liên quan đến việc nước Anh rút ra khỏi Liên minh châu Âu.
Các nghị sĩ Anh bàn thảo các đề xuất sửa đổi liên quan đến luật về Brexit. Ảnh: Small Business

Các nghị sĩ nước Anh dự định tiếp tục xem xét kỹ những đề xuất về sửa đổi các điều khoản cuối cùng trong dự luật liên quan đến việc nước Anh rút ra khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, cũng như lời kêu gọi công bố đánh giá về tác động của Brexit đối với "xứ sở sương mù" vào ngày 7 và 8/2 .

Trước đó, trong 7 giờ bàn luận hôm 6/2, các nghị sĩ nước Anh đã bỏ phiếu phản bác một loạt dự định của các nghị sĩ ủng hộ (đất nước ở lại) EU nhằm kèm thêm các điều kiện bổ sung vào kế hoạch của Thủ tướng Theresa May để bắt đầu cuộc đàm phán "chia tay" EU, dự kiến vào ngày 31/3.

Ngày 6/2, Thủ tướng May đã cảnh báo các nghị sĩ nước này không được cản trở ý nguyện của người dân Anh bằng những đề xuất sửa đổi đối với dự luật về Brexit do bà đưa ra, và nói thêm rằng hiện là lúc cần tiếp tục quá trình rời EU. Quốc hội Vương quốc Anh cần thông qua dự luật về Brexit trước khi Thủ tướng May thông báo với EU và kích hoạt tiến trình rời "mái nhà chung" châu Âu.

Trong một diễn biến khác, bất chấp những lo ngại về tác động của Brexit, doanh số bán xe ô tô mới trong tháng 1/2017 tại nước này đã tăng lên mức cao nhất trong 12 năm. Theo số liệu của SMMT, doanh số bán xe mới trong tháng Một ở nước này đã tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước đó lên trên 174.560 chiếc và đây là mức cao nhất tính theo tháng kể từ tháng 1/2005.

Các dòng xe bán chạy nhất tại nước Anh trong tháng Một là Ford Fiesta, tiếp theo là Volkswagen Golf, Ford Focus và Mercedes-Benz C Class. Doanh số bán xe tại nước Anh đã giảm 1,1% trong tháng 12/2016.

>>> Sách trắng về Brexit của Chính phủ Anh bị chỉ trích là "sơ sài"

>>> Các nước EU họp bàn về hướng đi trong tình hình mới



Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục