Các nhà bán lẻ Hàn Quốc "hút" khách vì thời tiết nắng nóng

13:17' - 06/08/2018
BNEWS Các đợt nắng nóng đang diễn ra tại Hàn Quốc đã mang lại nhiều thay đổi trên thị trường tiêu dùng và ảnh hưởng đến hoạt động của các nhà bán lẻ, cũng như nhu cầu đối với các sản phẩm mùa Hè.

Số liệu từ các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc cho hay, tình trạng nhiệt độ gia tăng khiến người dân nước này đổ xô đến các trung tâm thương mại lớn và đẩy mạnh mua các sản phẩm như máy điều hòa nhiệt độ và ô che nắng.

Theo Ban điều hành trung tâm thương mại Lotte World Mall, tại phía Đông Nam Seoul, vào ngày 1/8, lượng khách tới trung tâm thương mại này đã phá vỡ ngưỡng 200.000 người, trước khi đạt con số 210.000 người vào ngày 2/8.

Con số này cao gấp khoảng hai lần so với lượng khách trung bình tới Lotte World Mall vào các ngày trong tuần trong nửa đầu năm 2018.

Lotte cho biết thêm, lượng khách tới các nhà hàng ăn uống tại trung tâm thương mại này cũng tăng lên mức cao chưa từng thấy, và số phòng khách sạn Signiel Hotel của Lotte được đặt kín trong năm ngày liên tiếp tới ngày 4/8, giữa bối cảnh mọi người cố gắng tránh xa cái nóng và tìm một nơi thư giãn với đầy đủ tiện nghi.

Lotte World Mall nằm trong tòa nhà cao nhất Hàn Quốc (555m), gồm khách sạn và căn hộ chung cư, kết hợp với các khu văn phòng cho thuê. Tòa nhà này còn có một khu thủy cung và một phòng hòa nhạc.

Theo thống kê từ Lotte World Mall, doanh số bán các loại ô tại đây trong tháng 7/2018 tăng 39,1% so với cùng kỳ năm 2017. Trong khi đó, một trung tâm thương mại khác là Hyundai Department Store cho biết, doanh số bán điều hòa nhiệt độ đã đạt mức cao kỷ lục trong tháng 7/2018.

Trang bán hàng trực tuyến 11Street của Hàn Quốc cũng chứng kiến doanh số bán quạt đạt 15.000 chiếc trong ngày 2/8, mức cao kỷ lục. Còn các nhà bán lẻ khác như TMON Inc. cũng cho biết, doanh số bán điều hòa nhiệt độ của họ trong tháng Bảy vừa qua đã tăng tới 195% so với cùng kỳ năm ngoái, ghi dấu mức cao nhất từ trước đến nay tính theo các tháng Bảy trong năm.

Giới phân tích nhận định, trừ khi nhiệt độ không khí giảm xuống, xu hướng trên sẽ tiếp tục kéo dài ít nhất là tới những tuần đầu tháng Tám./.

Xem thêm:

>>>Cuộc sống của người dân châu Âu đảo lộn do nắng nóng

>>>Italy: Số người thiệt mạng do nắng nóng tăng mạnh những năm gần đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục