Các nhà đầu tư Nhật Bản bán lượng trái phiếu nước ngoài lớn nhất trong 9 năm

09:02' - 16/06/2024
BNEWS Các nhà đầu tư Nhật Bản đã bán lượng trái phiếu nước ngoài lớn nhất trong 9 năm, trong bối cảnh các ngân hàng trung ương toàn cầu bắt đầu có sự thay đổi trong chính sách lãi suất.
Thu nhập ròng từ việc bán trái phiếu của Nhật Bản đã đạt 2.650 tỷ yen (16,9 tỷ USD) trong tuần tính đến ngày 7/6, mức cao nhất kể từ tháng 4/2015, số liệu sơ bộ từ Bộ Tài chính Nhật Bản vừa công bố cho thấy sau đợt mua trái phiếu trị giá 2.300 tỷ yen vào tháng 5/2024.

 
Chuyên gia chiến lược hàng đầu Shoki Omori tại Mizuho Securities Co. ở Tokyo, cho biết: “Có khả năng các ngân hàng đã bán một lượng lớn trái phiếu kho bạc trong giao dịch độc quyền”. Ông nói: “Họ đang tích lũy trái phiếu Mỹ có kỳ hạn ngắn hơn và nhìn thấy cơ hội tốt” để kiếm lợi nhuận sau số liệu về sản xuất và cơ hội việc làm.

Ông Fukuhiro Ezawa, chuyên gia hàng đầu thị trường tài chính ở Tokyo của Ngân hàng Standard Chartered, cho biết, các nhà đầu tư có thể đã bán trái phiếu nước ngoài với chi phí phòng ngừa rủi ro cao để mua nợ Chính phủ Nhật Bản.

Đợt bán trái phiếu kỳ hạn 10 năm vào ngày 4/6 và trái phiếu kỳ hạn 30 năm ngày 6/6 đều có mức giá cao hơn so với ước tính của các nhà giao dịch.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục