Các nhà sản xuất bánh mỳ Nga dự định tăng giá bán

07:37' - 20/07/2021
BNEWS Nhật báo Kommersant ngày 19/7 dẫn nguồn tin cho hay một số nhà sản xuất bánh mỳ Nga đã thông báo với các chuỗi bán lẻ về kế hoạch tăng giá bán thêm khoảng 7-12% từ tháng 8 do chi phí sản xuất cao.

Nga, một trong những nước xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới, đã đưa ra một loạt hạn chế xuất khẩu ngũ cốc và giới hạn giá bán lẻ đối với dầu hướng dương và đường kể từ cuối năm 2020, với hy vọng giúp làm giảm tình trạng lạm phát lương thực cao trong nước.

Một số nhà sản xuất bánh mì nói với Tờ Kommersant rằng mặc dù giá bán dầu hướng dương và đường đã ổn định, song giá bán các mặt hàng này lại tăng đối với một số nhà sản xuất bánh mỳ. Giá bơ thực vật, chi phí đóng gói và vận chuyển cũng tăng.

Trong một bình luận cùng ngày, Bộ Nông nghiệp Nga cho biết không có lý do nào để tăng giá bán bánh mỳ bởi giá lúa mỳ trong nước đã giảm 7,2% kể từ đầu năm đến nay.

Bộ cho biết thêm giá bánh mỳ Nga làm từ bột lúa mỳ đã tăng 4,6% kể từ đầu năm 2021.

Theo Bộ trên, các nhà sản xuất bánh mì đang được nhận trợ cấp của nhà nước, với 2 ruble/kg (0,027 USD/kg), đổi lại họ sẽ không tăng giá bán.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất bánh mì nói với Kommersant rằng trợ cấp chỉ đáp ứng một phần chi phí gia tăng của họ và có một số nhà sản xuất đã quyết định không đăng ký xin trợ cấp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục