Các nhà sản xuất chip Hàn Quốc cam kết tăng đầu tư trong nước

08:19' - 17/02/2022
BNEWS Các nhà sản xuất chip của Hàn Quốc đã cam kết sẽ tăng đầu tư trong năm nay lên hơn 56.700 tỷ won (47,36 tỷ USD) trước sự cạnh tranh đang nóng lên trên toàn cầu và tình trạng gián đoạn nguồn cung.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ngày 16/2 cho biết, Hiệp hội công nghiệp bán dẫn Hàn Quốc đã công bố kế hoạch nói trên dựa vào một cuộc khảo sát gần đây về kế hoạch đầu tư trong năm nay của các công ty thành viên, trong đó có Samsung Electronics Co. và SK hynix.

 

Nếu được thực hiện đầy đủ, số vốn đầu tư nói trên tăng 10% so với mức 51.600 tỷ won được đầu tư trong năm ngoái.

Bộ trên cho biết các công ty sản xuất chip lớn dự định đầu tư 53.600 tỷ won trong năm 2022, còn các công ty nhỏ thiết kế bán dẫn nhưng không tự sản xuất và các công ty trong lĩnh vực bán dẫn hệ thống khác sẽ đầu tư 1.300 tỷ won.

Nhằm hỗ trợ ngành bán dẫn, Bộ trên cho biết Chính phủ Hàn Quốc sẽ tăng cường đầu tư cơ sở vật chất tại các tổ hợp công nghiệp có liên quan và thành lập một cơ quan chịu trách nhiệm hỗ trợ về mặt hành chính.

Chính phủ cũng cam kết tăng hạn ngạch đầu vào tại các trường cao đẳng có cấp bằng về bán dẫn lên 700 chỉ tiêu trong năm nay và sẽ tổ chức nhiều chương trình giáo dục mới để bồi dưỡng 1.200 chuyên gia trong lĩnh vực này mỗi năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục