Các nhà sản xuất sản phẩm làm đẹp thu hút sự chú ý trên thị trường M&A

09:15' - 12/06/2024
BNEWS Các nhà sản xuất sản phẩm làm đẹp đang thu hút sự chú ý trên thị trường M&A vì các sản phẩm này ngày càng được liên kết chặt chẽ hơn với lĩnh vực chăm sóc y tế, ICT, AI...

Expert Market Research - một công ty của Mỹ chuyên cung cấp các báo cáo nghiên cứu và dữ liệu về các ngành khác nhau-  ngày 12/6 cho biết, các nhà sản xuất sản phẩm làm đẹp đang thu hút sự chú ý trên thị trường mua bán và sáp nhập (M&A) vì các sản phẩm này ngày càng được liên kết chặt chẽ hơn với lĩnh vực chăm sóc y tế, công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), trí tuệ nhân tạo (AI) và các ngành công nghiệp đang phát triển nhanh khác.

Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc dẫn báo cáo của The Expert Market Research cho biết, các quỹ, ngân hàng đầu tư đặc biệt chú ý đến lĩnh vực kính áp tròng màu đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Thị trường kính áp tròng màu quốc tế được dự đoán sẽ tăng trưởng trung bình 8,9% từ năm 2024 đến năm 2032.

Sự tăng trưởng bắt nguồn từ việc sử dụng ngày càng nhiều kính áp tròng màu trong điều trị y tế. Những loại kính này được sử dụng để giải quyết các vấn đề như mù màu, tổn thương mống mắt và nhiều bệnh rối loạn liên quan đến mắt khác.

 

Đầu tháng Năm vừa qua, Star Vision - nhà phân phối kính áp tròng số 1 Hàn Quốc, đã mua 49,7% cổ phần của i-CODI, nhà sản xuất kính áp tròng cho mục đích thẩm mỹ. Các quỹ đầu tư tư nhân (PEF) cũng đã tham gia vào các hoạt động M&A của các công ty sản xuất sản phẩm làm đẹp.

Tháng 1/2024, Hahn & Company - một PEF hàng đầu Hàn Quốc, đã mua lại một công ty có trụ sở tại Mỹ chuyên về điều trị y tế và thẩm mỹ. Vision Equity Partners cũng đã mua lại 7% cổ phần của Vision Science bằng cách bắt tay với Công ty đầu tư KB Investment - một chi nhánh của Tập đoàn tài chính KB, vào tháng 5/2024.

Giới phân tích M&A Hàn Quốc cho rằng việc Hàn Quốc nỗ lực tìm kiếm bước đột phá mới trong xuất khẩu, sau khi phụ thuộc nhiều vào Trung Quốc, sẽ càng thúc đẩy hoạt động M&A của các nhà sản xuất sản phẩm làm đẹp.

Bằng cách kết hợp bí quyết và chuyên môn của hai hoặc nhiều công ty, các bên liên quan có thể trở nên hiệu quả hơn trong việc thâm nhập vào thị trường nước ngoài.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục