Các ổ dịch tại 2 bang đông dân nhất Australia vẫn diễn biến phức tạp

14:08' - 21/08/2021
BNEWS Australia thông báo số ca mắc mới ghi nhận trong một ngày cao nhất từ trước đến nay là 894 ca, trong bối cảnh các đợt bùng phát dịch bệnh tại 2 bang đông dân nhất cả nước vẫn đang diễn biến phức tạp.

Đây là lần thứ 2 chỉ trong 3 ngày qua Australia ghi nhận mốc mới về số ca nhiễm theo ngày. 

Phần lớn các ca mắc mới thông báo ngày 21/8 (825 ca) được ghi nhận tại bang New South Wales (NSW), bang đông dân nhất cả nước.

Trong khi đó, bang đông dân thứ 2 là Victoria ghi nhận 61 ca mắc mới. Khoảng 50% dân số Australia hiện vẫn đang thực hiện biện pháp phong tỏa.

Tính đến hết chiều 20/8, Australia ghi nhận tổng cộng 42.228 ca mắc COVID-19. Tính đến ngày 20/8, 51% dân số Australia trên 16 tuổi đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng bệnh và khoảng 29% đã được tiêm đầy đủ.

*New Zealand ngày 21/8 cũng thông báo ghi nhận 21 ca mắc mới trong cộng đồng, trong đó có 18 ca ở Auckland và 3 ca ở Wellington. Như vậy, cho đến nay tổng số ca mắc liên quan đến ổ dịch ở Auckland là 51 ca.

Thủ tướng New Zeland Jacinda Ardern cũng cho biết ngày 20/8 cũng là ngày đánh dấu kỷ lục về số lượng xét nghiệm được thực hiện và số liều vaccine được tiêm tại quốc gia này.

Giới chức đã thiết lập thêm nhiều trung tâm xét nghiệm ở Auckland và Wellington để đáp ứng nhu cầu xét nghiệm.

Vì vậy, bà Ardern cho rằng việc số ca mắc mới tăng là điều không quá ngạc nhiên đồng thời dự báo chỉ số này sẽ tiếp tục tăng cho đến hết tuần sau rồi mới bắt đầu giảm. Bà cũng kêu gọi người dân tránh tiếp xúc trực tiếp trong thời gian phong tỏa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục