Các sản phẩm điện tử của Trung Quốc dần bắt kịp các thương hiệu dẫn đầu

10:45' - 15/10/2023
BNEWS LG Electronics và Samsung Electronics được người tiêu dùng Mỹ công nhận là những thương hiệu làm hài lòng nhất về tivi, thiết bị gia dụng và máy tính cá nhân.

Tuy nhiên, mức độ hài lòng về các thương hiệu của các nhà sản xuất Trung Quốc gần đây cải thiện nhanh chóng, rút dần khoảng cách với các thương hiệu dẫn đầu thị trường.

 
Theo chỉ số hài lòng của khách hàng 2023 do American Customer Satisfaction Index (ACSI) công bố mới đây, LG Electronics đứng đầu danh sách trong phân khúc tivi với 83 điểm.

ACSI, công bố chỉ số này năm thứ 26, được coi là một trong những công ty nghiên cứu thị trường có uy tín nhất tại Mỹ.

LG Electronics giành được vị trí đứng đầu trong hầu hết các tiêu chí, bao gồm độ bền, linh kiện bên trong và thiết kế bên ngoài. Đứng ở vị trí thứ hai là Hisense và TCL của Trung Quốc cùng với Samsung Electronics, với 82 điểm. Sony của Nhật Bản đứng ở vị trí thứ ba.

Samsung Electronics dẫn đầu về một số tiêu chí đặc biệt với tivi như sự hài lòng của khách hàng, chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ.

ACSI nhận định khoảng cách giữa các thương hiệu dẫn đầu và các thương hiệu xếp cuối đang được thu hẹp và sự khác biệt về chất lượng giữa các sản phẩm cao cấp và bình dân hơn cũng đang được xóa bỏ. Mức điểm thấp nhất trong khảo sát về tivi chỉ thấp hơn 3 điểm so với mức điểm cao nhất là 80 điểm.

Về thiết bị gia dụng, LG Electronics nhận được 82 điểm, vẫn duy trì vị trí đứng đầu hai năm liên tiếp. Whirlpool của Mỹ và Haier của Trung Quốc cùng chia sẻ vị trí số một với LG. Samsung Electronics đứng ở vị trí thứ tư với 81 điểm, trong khi Bosch đứng ở vị trí thứ năm với 80 điểm.

ACSI thông báo Haier đã trở thành nhà sản xuất thiết bị gia dụng lớn nhất thế giới nhờ doanh số bán gần đây tăng mạnh.

Trong lĩnh vực máy tính cá nhân, Samsung Electronics và Apple đứng đầu danh sách với 83 điểm. Đây là lần đầu tiên Apple chia sẻ vị trí dẫn đầu này với một thương hiệu khác kể từ năm 2003.

ACSI đánh giá Samsung đã nâng dần vị thế, bắt kịp Apple, khi khách hàng ngày càng hài lòng hơn.

ACSI đánh giá sự hài lòng của khách hàng ở 47 ngành công nghiệp và 10 lĩnh vực kinh tế mỗi năm, khảo sát hơn 400 doanh nghiệp. Công ty này cho biết đã thực hiện các phỏng vấn trực tiếp với gần 0,5 triệu khách hàng mỗi năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục