Các sàn thương mại điện tử đua nhau giảm giá Ngày độc thân

16:46' - 11/11/2020
BNEWS Các sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như voucher khuyến mại tới 50%, đồng giá 1.000 đồng, 11.000 đồng, miễn phí vận chuyển.

Thống kê của các công ty nghiên cứu thị trường cho thấy, ngày độc thân hiện là lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới, vượt qua cả ngày Black Friday của các nước phương Tây.

Tại Việt Nam, vài năm gần đây ngày 11/11 cũng là một trong những sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm của các sàn thương mại điện tử.

Do đó, các sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động quảng bá cũng như chương trình ưu đãi hấp dẫn như voucher khuyến mại tới 50%, đồng giá 1.000 đồng, 11.000 đồng, miễn phí vận chuyển.

Để kích cầu tiêu dùng, ngày độc thân năm nay Lazada là một trong 3 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam đã tung 11 triệu deals toàn sàn giảm đến 50% với tổng giá trị mã giảm lên đến 22 tỷ đồng kéo dài từ Lễ hội mua sắm 11/11 (sale to nhất năm) đến Lễ hội mua sắm 12/12 (sale to cuối năm).

Đi kèm đó là mã giảm giá 1,1 triệu đồng cho đơn hàng từ 9 triệu đồng được mở vào 12 giờ trưa mỗi ngày. Từ 0-2 giờ ngày 11/11, mã giảm giá 500.000 đồng cho đơn hàng từ 4 triệu đồng.

Ngoài ra, có hàng nghìn mã giảm giá 300 nghìn đồng mỗi ngày cho đơn hàng từ 3 triệu đồng; 150 nghìn đồng cho đơn hàng từ 1,2 triệu đồng; 90 nghìn đồng cho đơn hàng từ 800 nghìn đồng; 40 nghìn đồng cho đơn hàng từ 400 nghìn đồng.

Bà Phan Thu Hà, Giám đốc Chiến dịch Lazada Việt Nam cho biết, chương trình được Lazada khởi xướng tại Việt Nam vào năm 2016.

Sau 4 lần tổ chức, ngày 11/11 đã dần trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm khi được sự quan tâm lớn từ thương hiệu, nhà bán hàng và người tiêu dùng trên cả nước.

Do vậy, để kích cầu mua sắm, trong quý IV/2020 Lazada sẽ tăng số lượng nhà bán hàng mới trên sàn tăng gấp 2 lần. Đồng thời, tăng mức đầu tư, đẩy mạnh lượt truy cập lên gấp 2 lần và thực hiện giao hàng miễn phí, cùng với các mã giảm giá cho người tiêu dùng.

Tương tự, sàn thương mại điện tử Shopee cũng áp dụng nhiều chương trình sale hấp dẫn như săn mã miễn phí vận chuyển cho đơn từ 0 đồng, chương trình đồng giá 1.000 đồng/sản phẩm, cùng 11 triệu voucher giảm giá tới 50%, cũng như nhiều chương trình ưu đãi khác.

Một số nhãn hàng phổ biến tại Shopee ghi nhận mức tăng đột biến với tổng đơn đặt hàng trung bình tăng hơn 1.731 lần và tổng lượt truy cập trung bình tăng hơn 1.626 lần.

Hiện tại, sàn thương mại điện tử Shopee đã nâng cấp các tính năng nổi bật trong ứng dụng của mình để kết nối người bán, thương hiệu và người dùng tốt hơn tại sự kiện 11/11 siêu sale.

Theo đó, Shopee Live có các tính năng mới như đấu giá và bỏ phiếu sản phẩm sẽ giúp trải nghiệm mua sắm trực tiếp trở nên hấp dẫn hơn. Tính năng Shopee Feed cũng đã được nâng cấp với video trực tiếp "Stories" nhằm mang lại tương tác trong thời gian thực giữa người dùng với nhau.

Trang mua sắm trực tuyến shopee. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Thông qua sự kiện 11/11 siêu sale lần này, Shopee sẽ tăng cường nỗ lực để đảm bảo rằng tất cả mọi người đều nhận được những lợi ích và được chia sẻ những cơ hội từ thương mại điện tử.

Ở một góc khác, sàn thương mại điện tử Tiki cũng đã triển khai nhiều khuyến mãi hấp dẫn cho các sản phẩm làm đẹp, đồ công nghệ, gia dụng, cho tới cá sản phẩm thời trang, hàng quốc tế, đồ đồng giá 11.000 đồng, mua 1 tặng 1, siêu coupon giảm giá đến 1 triệu đồng.

Thông thường, trong mỗi dịp giảm giá cuối năm, các sàn thương mại điện tử sẽ áp dụng chiến dịch giảm giá sớm nhằm thu hút khách hàng và để người mua sắm lựa chọn trước sản phẩm vào giỏ hàng, thu thập mã giảm giá và voucher, sẵn sàng mua sắm trong ngày 11/11.

Trong ngày siêu mua sắm, khách hàng sẽ tận dụng tối đa cơ hội mua sắm cùng chương trình giảm giá hấp dẫn. Sau ngày 11/11, các sàn thương mại điện tử sẽ triển khai các chương trình Thanks Giving (Lễ Tạ ơn), khuyến mãi nhẹ sau siêu sale để những khách hàng bỏ lỡ bỏ qua Ngày độc thân vẫn có thể mua được các sản phẩm với giá ưu đãi.

Chương trình ưu đãi lớn trong tháng 11 của Tiki mang tên "Tiki thả thính - Vạn deal đều dính" diễn ra đến hết ngày 12/11 với hơn 35 ngành hàng, phục vụ nhu cầu mua sắm của tất cả khách hàng.

Theo đó, ngày 11/11, Tiki có chương trình "Vạn deal đều dính" với hàng loạt deal đồng giá chỉ từ 11.000 đồng trong 10 khung giờ săn sale bùng nổ; ngày 12/11 là chương trình Vạn deal đồng loạt ưu đãi mạnh từ tất cả ngành hàng.

Đặc biệt, trong lễ hội mua sắm 11/11 này, Tiki cũng vừa cho ra mắt thêm 2 tính năng mới là game Thánh Gióng với giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng và tính năng news feed "Lướt" trên app Tiki.

Theo ghi nhận, ngoài giảm giá trực tiếp, nhiều sàn thương mại năm nay lựa chọn cách tặng mã giảm giá để trong cùng một đơn hàng, khách có thể sử dụng được một lúc nhiều mã cho từng dịch vụ riêng, như mã giảm phí vận chuyển, mã giảm giá sản phẩm của người bán, của sàn...

Không những vậy, các sàn thương mại điện tử cũng tổ chức những sự kiện, lễ hội âm nhạc, thông qua dịp này, tung ra hàng trăm ngàn deal giảm giá "siêu hấp dẫn"...

Ông Ngô Hoàng Gia Khánh, Phó Tổng giám đốc Phát triển doanh nghiệp tại Tiki chia sẻ, tinh thần của mùa giảm giá cuối năm nay của thị trường là mang đến một lễ hội mua sắm thực sự.

Vì vậy, Tiki tập trung đẩy mạnh ba chiến lược mũi nhọn gồm giá bán cạnh tranh với ưu đãi miễn phí vận chuyển, đảm bảo hàng hóa chất lượng và chính hãng 100% với chính sách hoàn trả 111% nếu phát hiện hàng giả/nhái...

Đặc biệt, sàn Tiki cũng ra mắt siêu coupon mua hàng lên đến 1 triệu đồng, các coupon trị giá 11.000 đồng và 111.000 đồng... "Săn sale bí mật" với mức giảm giá được quảng bá là "hủy diệt" lên đến 90% vào khung giờ 20 - 24h...

Theo Hiệp hội điện tử Việt Nam (VECOM), do thời gian giãn cách xã hội kéo dài trong thời gian qua nên xu hướng tiêu dùng đã chuyển hướng sang mua sắm trực tuyến.

Chính vì vậy, số lượng khách hàng truy cập các sàn cũng tăng trưởng ấn tượng với con số khoảng 3,5 triệu lượt khách/ngày và lượng mua sắm qua thương mại điện tử cũng tăng 150% so với cùng kỳ năm 2019.

Không chỉ tại các sàn lớn, ngay cả các của hàng nhỏ lẻ cũng tranh thủ giảm giá nhằm kích thích sự hiếu kỳ của khách hàng. Vì thế, không bỏ lỡ cơ hội này không ít cửa hàng tranh thủ khuyến mại nhiều mặt hàng mỹ phẩm, quần áo để giải quyết hàng tồn để chuẩn bị nhập hàng mới bán Tết.

Để nâng cao hiệu quả và đẩy mạnh doanh số, năm nay, cửa hàng của chị Bảo Ngọc đã bắt đầu quảng cáo và cho chạy thử các chương trình khuyến mãi từ đầu tháng 11.

Theo các chủ shop trên địa bàn Hà Nội, khách hàng săn khuyến mại chủ yếu là dân văn phòng, ít thời gian ra ngoài mua sắm nên tranh thủ vào mạng săn hàng giảm giá. Với mức giá hấp dẫn từ 1k – 11k – 111k, nhiều người không ngần ngại rút ví để mua sắm vào dịp này.

Anh Nguyễn Văn Thái, chủ cửa hàng thời trang T&T tại phố Trương Định cho biết, ngày lễ độc thân thực chất cũng chỉ là cơ hội để các cửa hàng tranh thủ bán xả hàng.

Bởi khi bán hàng nhiều khi giảm giá nhưng số lượng bán ra nhiều thì lợi nhuận thu về vẫn cao. Không những thế, đây còn là cơ hội để chủ shop quảng bá thương hiệu và tri ân khách hàng.

Theo chị Nguyễn Ngọc Anh, sinh viên năm 2 trường đại học Thăng Long, vì sinh viên nên nguồn lực kinh tế hạn chế, chủ yếu thu nhập từ tiền làm thêm nên tôi thường đợi những dịp cuối năm hay những ngày siêu khuyến mại mới mua sắm.

Hơn nữa, là người độc thân vui vẻ nên vào dịp này tôi thường tự thưởng cho mình một món đồ gì đó. Tuy nhiên, do mua hàng trên mạng và giá giảm sâu nên đôi lúc cũng gặp rủi ro vì mẫu mã hay chất lượng không được ưng ý.

Cùng với các sàn thương mại điện tử, sự kiện 11/11 năm nay cũng được các nhà bán lẻ trực tiếp đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng cho người dân sau gần 1 năm kinh doanh khó khăn vì dịch COVID-19.

Tại các trung tâm thương mại thuộc hệ thống Vincom, Nguyễn Kim, Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh… trên khắp cả nước đồng loạt tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn.

Ngoài ra, tại các siêu thị Big C, Aeon…cũng "chạy" chương trình khuyến mãi chủ đề ngày độc thân theo hướng giảm giá hoặc kèm quà tặng đối với hàng trăm mặt hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục