Người tiêu dùng Trung Quốc có thể chi hàng chục tỷ USD trong Ngày Độc thân

08:12' - 11/11/2020
BNEWS Người tiêu dùng Trung Quốc được cho là sẽ chi hàng chục tỷ USD cho mọi mặt hàng từ thực phẩm tươi sống đến hàng xa xỉ trong dịp lễ hội mua sắm trực tuyến Ngày Độc thân năm nay.
Lễ hội mua sắm trực tuyến này là lớn nhất thế giới và rơi vào ngày 11/11 hàng năm, là dịp các công ty thương mại điện tử của Trung Quốc như Alibaba, JD.com và Pinduoduo tung ra các chương trình giảm giá lớn.
Năm ngoái, các khách hàng đã chi 38,4 tỷ USD khi mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử của Alibaba là Tmall và Taobao.
Lễ hội năm nay được xem như cơ sở để đánh giá mức tiêu dùng tại Trung Quốc, khi nước này mới chỉ bắt đầu phục hồi sau nhiều tháng phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch hồi đầu năm nay.
Giới phân tích nhận định người tiêu dùng Trung Quốc sẽ chi nhiều hơn cho các mặt hàng nhập khẩu và các thương hiệu xa xỉ của nước ngoài, khi nhiều người không thể đi du lịch nước ngoài do dịch và các hạn chế đi lại.
Theo một khảo sát của hãng tư vấn Oliver Wyman, trong lễ hội năm nay, 86% số người tiêu dùng Trung Quốc sẵn sàng chi bằng hoặc nhiều hơn so với năm ngoái.
Theo người phụ trách chiến lược và khách hàng của EY tại Trung Quốc đại lục, Sean Shen, trong sáu tháng qua, các gia đình giàu có đã chi nhiều hơn và sức mua xa xỉ phẩm đang gia tăng do việc hạn chế ra nước ngoài.
Một báo cáo của hãng tư vấn Bain & Company cho thấy, doanh số bán đồ điện tử và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cũng được cho là sẽ tăng, khi mọi người làm việc tại nhà nhiều hơn và chú ý hơn đến sức khỏe trong bối cảnh đại dịch. 
Để giúp các doanh nghiệp ứng phó với tác động của đại dịch, các nền tảng trực tuyến đã kéo dài lễ hội mua sắm năm nay với hy vọng tăng doanh thu.
Cả Alibaba và JD.com, hai công ty thương mại điện tử lớn nhất của Trung Quốc, đã bắt đầu giảm giá từ ngày 21/10, ba tuần trước Ngày Độc thân. Một số thương hiệu và doanh nghiệp đã hạ giá bán và thu về hàng trăm triệu nhân dân tệ (hàng chục triệu USD) trong chỉ vài giờ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục