Các thương hiệu hàng đầu Mỹ Latinh giảm mạnh giá trị

08:09' - 10/09/2021
BNEWS Báo cáo của Brand Finance cho thấy chỉ có 21 thương hiệu tăng giá trị so với năm ngoái, trong khi 74 thương hiệu giảm mạnh về giá trị.

Ngày 9/9, Brand Finance, công ty đánh giá giá trị thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Vương quốc Anh, công bố báo cáo cho thấy tổng giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu Mỹ Latinh trong năm 2021 đã giảm 17% so với năm ngoái, tương đương với 24,7 tỷ USD.

Báo cáo của Brand Finance cho thấy chỉ có 21 thương hiệu tăng giá trị so với năm ngoái, trong khi 74 thương hiệu giảm mạnh về giá trị.

Giám đốc của Brand Finance tại Mỹ Latinh Laurence Newell nhận định, các thương hiệu cũng như nền kinh tế của các quốc gia trong khu vực vẫn chưa thoát khỏi “bóng đen” của đại dịch COVID-19. Ông Newell nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập lại các chiến lược kinh doanh nhằm phục hồi và nâng cao giá trị của các thương hiệu hàng đầu Mỹ Latinh.

Trong bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu hàng đầu Mỹ Latinh của Brand Finance, Mexico và Brazil dẫn đầu khu vực với việc sở hữu lần lượt 40 và 34 thương hiệu.

Giá trị của các thương hiệu Mexico chiếm tới 45,3% tổng giá trị của các doanh nghiệp trong danh sách. Trong khi đó, các thương hiệu của Brazil và Argentina đóng góp lần lượt 36% và 24%.

Theo lĩnh vực, các thương hiệu đóng góp nhiều nhất về giá trị trong bảng xếp hạng thuộc về ngành ngân hàng (25%), bia (18 %), bán lẻ (13%), dầu khí (12 %) và viễn thông (10%). Các thương hiệu còn lại trong bảng xếp hạng chủ yếu thuộc về lĩnh vực thực phẩm, khai thác mỏ, xây dựng, sản xuất rượu và mỹ phẩm.

Lĩnh vực duy nhất ghi nhận mức tăng trưởng về giá trị thương hiệu là mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân (19%). Thương hiệu của những ngành còn lại đều ít nhiều sụt giảm giá trị.

Trong bảng xếp hạng năm nay, 10 thương hiệu tốt nhất Mỹ Latinh đều thuộc về Mexico, với các nhãn hàng Corona (bia), Pemex (dầu khí), Claro (viễn thông), Victoria (đồ uống có cồn), Modelo (đồ uống) và Bodega Aurrerá (bán lẻ); và Brazil, với các thương hiệu Bradesco (bán lẻ), Itaú, Banco do Brasil, và Caixa Económica Federal (đều thuộc lĩnh vực ngân hàng).

Hãng bia Corona của Mexico tiếp tục là thương hiệu có giá trị nhất Mỹ Latinh. Báo cáo của Brand Finance ước tính giá trị thương hiệu của Corona hiện ở mức 5,8 tỷ USD./.

>>Old Navy điều chỉnh chính sách kinh doanh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục