Các thương hiệu hàng đầu Mỹ Latinh giảm mạnh giá trị
Ngày 9/9, Brand Finance, công ty đánh giá giá trị thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Vương quốc Anh, công bố báo cáo cho thấy tổng giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu Mỹ Latinh trong năm 2021 đã giảm 17% so với năm ngoái, tương đương với 24,7 tỷ USD.
Báo cáo của Brand Finance cho thấy chỉ có 21 thương hiệu tăng giá trị so với năm ngoái, trong khi 74 thương hiệu giảm mạnh về giá trị.
Giám đốc của Brand Finance tại Mỹ Latinh Laurence Newell nhận định, các thương hiệu cũng như nền kinh tế của các quốc gia trong khu vực vẫn chưa thoát khỏi “bóng đen” của đại dịch COVID-19. Ông Newell nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập lại các chiến lược kinh doanh nhằm phục hồi và nâng cao giá trị của các thương hiệu hàng đầu Mỹ Latinh.
Trong bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu hàng đầu Mỹ Latinh của Brand Finance, Mexico và Brazil dẫn đầu khu vực với việc sở hữu lần lượt 40 và 34 thương hiệu.
Giá trị của các thương hiệu Mexico chiếm tới 45,3% tổng giá trị của các doanh nghiệp trong danh sách. Trong khi đó, các thương hiệu của Brazil và Argentina đóng góp lần lượt 36% và 24%.
Theo lĩnh vực, các thương hiệu đóng góp nhiều nhất về giá trị trong bảng xếp hạng thuộc về ngành ngân hàng (25%), bia (18 %), bán lẻ (13%), dầu khí (12 %) và viễn thông (10%). Các thương hiệu còn lại trong bảng xếp hạng chủ yếu thuộc về lĩnh vực thực phẩm, khai thác mỏ, xây dựng, sản xuất rượu và mỹ phẩm.
Lĩnh vực duy nhất ghi nhận mức tăng trưởng về giá trị thương hiệu là mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân (19%). Thương hiệu của những ngành còn lại đều ít nhiều sụt giảm giá trị.
Trong bảng xếp hạng năm nay, 10 thương hiệu tốt nhất Mỹ Latinh đều thuộc về Mexico, với các nhãn hàng Corona (bia), Pemex (dầu khí), Claro (viễn thông), Victoria (đồ uống có cồn), Modelo (đồ uống) và Bodega Aurrerá (bán lẻ); và Brazil, với các thương hiệu Bradesco (bán lẻ), Itaú, Banco do Brasil, và Caixa Económica Federal (đều thuộc lĩnh vực ngân hàng).
Hãng bia Corona của Mexico tiếp tục là thương hiệu có giá trị nhất Mỹ Latinh. Báo cáo của Brand Finance ước tính giá trị thương hiệu của Corona hiện ở mức 5,8 tỷ USD./.
>>Old Navy điều chỉnh chính sách kinh doanh
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vinamilk ghi tên trên các bảng xếp hạng toàn cầu về Thương hiệu mạnh nhất
20:48' - 08/09/2021
Vinamilk là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á góp mặt trong 4 bảng xếp hạng toàn cầu về Thương hiệu giá trị nhất và Thương hiệu mạnh nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống năm 2021.
-
Ngân hàng
Vietcombank, BIDV và Techcombank được đề cử là 3 thương hiệu tài chính hàng đầu Việt Nam
10:03' - 07/09/2021
Vietcombank đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu tài chính hàng đầu Việt Nam. Các vị trí tiếp theo lần lượt là BIDV và Techcombank.
-
Doanh nghiệp
HDBank đạt cú đúp giải thưởng thương hiệu toàn cầu
18:30' - 17/08/2021
HDBank giành giải thưởng Ngân hàng xuất sắc nhất (Best Bank) và Ngân hàng chuyển đổi số xuất sắc nhất (Best Digital Transformation Bank) tại Việt Nam năm 2021.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp gỗ tìm cách ứng phó cơn sóng thuế quan
21:15'
Một "cơn sóng lớn" mang tên thuế quan vừa được chính quyền Mỹ công bố đang đặt ra những thách thức không nhỏ, buộc các doanh nghiệp gỗ Việt Nam phải nhanh chóng điều chỉnh chiến lược.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tăng chuyến bay đến Australia dịp cuối năm
17:30'
Vietjet còn mang đến cơ hội trải nghiệm không gian bay hạng Business và SkyBoss với ưu đãi giảm 50% giá vé.
-
Doanh nghiệp
Boeing bàn giao số máy bay lớn nhất kể từ năm 2018
16:34'
Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã bàn giao 55 máy bay vào tháng 9/2025, mức cao nhất kể từ năm 2018, khi hoạt động sản xuất của hãng dần ổn định sau một loạt vấn đề về an toàn và sản xuất.
-
Doanh nghiệp
CEO Pfizer kêu gọi thúc đẩy hợp tác với ngành dược Trung Quốc
16:32'
Theo CEO Pfizer, ngành dược phẩm Mỹ cần tăng cường hợp tác với Trung Quốc – nơi tốc độ phát triển nhanh đã giúp nước này chiếm tới 30% hoạt động phát triển thuốc toàn cầu trong thập kỷ qua.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận hàng quý của Samsung lớn nhất kể từ năm 2022 nhờ chip HBM
10:20'
Samsung Electronics vừa công bố mức lợi nhuận hàng quý lớn nhất trong hơn ba năm, phản ánh nhu cầu chip nhớ HBM bùng nổ trong bối cảnh cuộc đua phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tăng tốc trên toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Vỏ trứng và tre giúp chuỗi cung ứng của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản xanh hơn
09:57'
Moriroku, nhà cung cấp có mối quan hệ chặt chẽ với Honda Motor, đang nỗ lực trộn vỏ trứng, vỏ sò, tre và các vật liệu sinh khối khác vào nhựa để giảm thiểu việc sử dụng nhựa có nguồn gốc từ dầu mỏ.
-
Doanh nghiệp
Niềm tin doanh nghiệp châu Âu vào Việt Nam tăng mạnh
09:41'
Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam công bố Chỉ số Niềm tin Kinh doanh quý III/2025 đạt 66,5 điểm – mức cao nhất trong ba năm, cho thấy sự lạc quan và cam kết đầu tư lâu dài vào Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Mỹ hoãn áp thuế dược phẩm Singapore, doanh nghiệp chờ miễn trừ
05:30'
Mỹ tạm hoãn thuế 100% với dược phẩm xuất khẩu từ Singapore, tạo thời gian cho doanh nghiệp đàm phán miễn trừ, bảo đảm hoạt động sản xuất, xuất khẩu và chuỗi cung ứng ổn định.
-
Doanh nghiệp
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm là bảo vệ người tiêu dùng
14:53' - 14/10/2025
Với Vinamilk, minh bạch và truy xuất nguồn gốc không chỉ là yêu cầu quản lý, mà là cam kết phát triển bền vững.