Các thương hiệu hàng đầu Mỹ Latinh giảm mạnh giá trị
Ngày 9/9, Brand Finance, công ty đánh giá giá trị thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Vương quốc Anh, công bố báo cáo cho thấy tổng giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu Mỹ Latinh trong năm 2021 đã giảm 17% so với năm ngoái, tương đương với 24,7 tỷ USD.
Báo cáo của Brand Finance cho thấy chỉ có 21 thương hiệu tăng giá trị so với năm ngoái, trong khi 74 thương hiệu giảm mạnh về giá trị.
Giám đốc của Brand Finance tại Mỹ Latinh Laurence Newell nhận định, các thương hiệu cũng như nền kinh tế của các quốc gia trong khu vực vẫn chưa thoát khỏi “bóng đen” của đại dịch COVID-19. Ông Newell nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập lại các chiến lược kinh doanh nhằm phục hồi và nâng cao giá trị của các thương hiệu hàng đầu Mỹ Latinh.
Trong bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu hàng đầu Mỹ Latinh của Brand Finance, Mexico và Brazil dẫn đầu khu vực với việc sở hữu lần lượt 40 và 34 thương hiệu.
Giá trị của các thương hiệu Mexico chiếm tới 45,3% tổng giá trị của các doanh nghiệp trong danh sách. Trong khi đó, các thương hiệu của Brazil và Argentina đóng góp lần lượt 36% và 24%.
Theo lĩnh vực, các thương hiệu đóng góp nhiều nhất về giá trị trong bảng xếp hạng thuộc về ngành ngân hàng (25%), bia (18 %), bán lẻ (13%), dầu khí (12 %) và viễn thông (10%). Các thương hiệu còn lại trong bảng xếp hạng chủ yếu thuộc về lĩnh vực thực phẩm, khai thác mỏ, xây dựng, sản xuất rượu và mỹ phẩm.
Lĩnh vực duy nhất ghi nhận mức tăng trưởng về giá trị thương hiệu là mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân (19%). Thương hiệu của những ngành còn lại đều ít nhiều sụt giảm giá trị.
Trong bảng xếp hạng năm nay, 10 thương hiệu tốt nhất Mỹ Latinh đều thuộc về Mexico, với các nhãn hàng Corona (bia), Pemex (dầu khí), Claro (viễn thông), Victoria (đồ uống có cồn), Modelo (đồ uống) và Bodega Aurrerá (bán lẻ); và Brazil, với các thương hiệu Bradesco (bán lẻ), Itaú, Banco do Brasil, và Caixa Económica Federal (đều thuộc lĩnh vực ngân hàng).
Hãng bia Corona của Mexico tiếp tục là thương hiệu có giá trị nhất Mỹ Latinh. Báo cáo của Brand Finance ước tính giá trị thương hiệu của Corona hiện ở mức 5,8 tỷ USD./.
>>Old Navy điều chỉnh chính sách kinh doanh
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vinamilk ghi tên trên các bảng xếp hạng toàn cầu về Thương hiệu mạnh nhất
20:48' - 08/09/2021
Vinamilk là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á góp mặt trong 4 bảng xếp hạng toàn cầu về Thương hiệu giá trị nhất và Thương hiệu mạnh nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống năm 2021.
-
Ngân hàng
Vietcombank, BIDV và Techcombank được đề cử là 3 thương hiệu tài chính hàng đầu Việt Nam
10:03' - 07/09/2021
Vietcombank đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu tài chính hàng đầu Việt Nam. Các vị trí tiếp theo lần lượt là BIDV và Techcombank.
-
Doanh nghiệp
HDBank đạt cú đúp giải thưởng thương hiệu toàn cầu
18:30' - 17/08/2021
HDBank giành giải thưởng Ngân hàng xuất sắc nhất (Best Bank) và Ngân hàng chuyển đổi số xuất sắc nhất (Best Digital Transformation Bank) tại Việt Nam năm 2021.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện thương phẩm 8 tháng tại 17 tỉnh miền Bắc tăng hơn 6,2%
18:15'
Trong 8 tháng năm 2025, EVNNPC đảm bảo điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh miền Bắc, với điện thương phẩm tăng hơn 6,2%, đồng thời đẩy mạnh đầu tư, vận hành và chuyển đổi số.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tổ chức chiến dịch "Sải cánh xanh – Dọn sạch bãi biển"
15:40'
Vietjet đang kiên trì theo đuổi các hoạt động môi trường, phát triển bền vững, lan tỏa lối sống xanh – sống khỏe tới cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Đoàn công tác Bộ Y tế Nga hỗ trợ cấp cứu hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines
13:02'
Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng lưu tâm về các vấn đề sức khỏe khi đi máy bay.
-
Doanh nghiệp
Vietjet hiến kế cùng Khánh Hoà thúc đẩy phát triển du lịch xanh bền vững
13:00'
Vietjet tin tưởng Nha Trang và Khánh Hòa còn rất nhiều dư địa để phát triển du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Vietjet đón thêm tàu bay A330 thân rộng mới, tiết kiệm nhiên liệu
09:34'
Tàu bay nổi bật với dải lụa vàng mềm mại cùng sắc đỏ – vàng rực rỡ, biểu trưng cho tinh thần hội nhập, kết nối văn hóa và phát triển toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Ngày hội Doanh nhân Malaysia 2025: Dấu ấn kết nối từ Việt Nam
21:52' - 14/09/2025
Ngày 13/9, Phòng Thương mại Doanh nhân Malaysia (DPUM) tổ chức Ngày Doanh nhân quốc gia (HUN) 2025 tại Kuala Lumpur với chủ đề “Doanh nhân là trái tim quốc gia”.
-
Doanh nghiệp
Ngành đường sắt giảm giá 10% vé tàu cho tân sinh viên
15:35' - 14/09/2025
Từ nay đến hết ngày 31/10, ngành đường sắt áp dụng chính sách giảm giá cho tân sinh viên, học viên nhập học mùa thi năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Các nhà mạng viễn thông Hàn Quốc và nỗi lo về an ninh mạng
09:19' - 14/09/2025
Các nhà mạng lớn ở Hàn Quốc đều đang đối mặt với rủi ro của các vụ tấn công mạng.
-
Doanh nghiệp
Kết nối doanh nghiệp sản xuất, phân phối và logistics Việt Nam – Campuchia
18:30' - 13/09/2025
Ngày 13/9, tại Tây Ninh, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp với Bộ Thương mại Campuchia tổ chức Hội nghị kết nối doanh nghiệp sản xuất, phân phối và logistics Việt Nam – Campuchia.