Các thương hiệu hàng đầu Mỹ Latinh giảm mạnh giá trị
Ngày 9/9, Brand Finance, công ty đánh giá giá trị thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Vương quốc Anh, công bố báo cáo cho thấy tổng giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu Mỹ Latinh trong năm 2021 đã giảm 17% so với năm ngoái, tương đương với 24,7 tỷ USD.
Báo cáo của Brand Finance cho thấy chỉ có 21 thương hiệu tăng giá trị so với năm ngoái, trong khi 74 thương hiệu giảm mạnh về giá trị.
Giám đốc của Brand Finance tại Mỹ Latinh Laurence Newell nhận định, các thương hiệu cũng như nền kinh tế của các quốc gia trong khu vực vẫn chưa thoát khỏi “bóng đen” của đại dịch COVID-19. Ông Newell nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập lại các chiến lược kinh doanh nhằm phục hồi và nâng cao giá trị của các thương hiệu hàng đầu Mỹ Latinh.
Trong bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu hàng đầu Mỹ Latinh của Brand Finance, Mexico và Brazil dẫn đầu khu vực với việc sở hữu lần lượt 40 và 34 thương hiệu.
Giá trị của các thương hiệu Mexico chiếm tới 45,3% tổng giá trị của các doanh nghiệp trong danh sách. Trong khi đó, các thương hiệu của Brazil và Argentina đóng góp lần lượt 36% và 24%.
Theo lĩnh vực, các thương hiệu đóng góp nhiều nhất về giá trị trong bảng xếp hạng thuộc về ngành ngân hàng (25%), bia (18 %), bán lẻ (13%), dầu khí (12 %) và viễn thông (10%). Các thương hiệu còn lại trong bảng xếp hạng chủ yếu thuộc về lĩnh vực thực phẩm, khai thác mỏ, xây dựng, sản xuất rượu và mỹ phẩm.
Lĩnh vực duy nhất ghi nhận mức tăng trưởng về giá trị thương hiệu là mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân (19%). Thương hiệu của những ngành còn lại đều ít nhiều sụt giảm giá trị.
Trong bảng xếp hạng năm nay, 10 thương hiệu tốt nhất Mỹ Latinh đều thuộc về Mexico, với các nhãn hàng Corona (bia), Pemex (dầu khí), Claro (viễn thông), Victoria (đồ uống có cồn), Modelo (đồ uống) và Bodega Aurrerá (bán lẻ); và Brazil, với các thương hiệu Bradesco (bán lẻ), Itaú, Banco do Brasil, và Caixa Económica Federal (đều thuộc lĩnh vực ngân hàng).
Hãng bia Corona của Mexico tiếp tục là thương hiệu có giá trị nhất Mỹ Latinh. Báo cáo của Brand Finance ước tính giá trị thương hiệu của Corona hiện ở mức 5,8 tỷ USD./.
>>Old Navy điều chỉnh chính sách kinh doanh
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vinamilk ghi tên trên các bảng xếp hạng toàn cầu về Thương hiệu mạnh nhất
20:48' - 08/09/2021
Vinamilk là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á góp mặt trong 4 bảng xếp hạng toàn cầu về Thương hiệu giá trị nhất và Thương hiệu mạnh nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống năm 2021.
-
Ngân hàng
Vietcombank, BIDV và Techcombank được đề cử là 3 thương hiệu tài chính hàng đầu Việt Nam
10:03' - 07/09/2021
Vietcombank đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu tài chính hàng đầu Việt Nam. Các vị trí tiếp theo lần lượt là BIDV và Techcombank.
-
Doanh nghiệp
HDBank đạt cú đúp giải thưởng thương hiệu toàn cầu
18:30' - 17/08/2021
HDBank giành giải thưởng Ngân hàng xuất sắc nhất (Best Bank) và Ngân hàng chuyển đổi số xuất sắc nhất (Best Digital Transformation Bank) tại Việt Nam năm 2021.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp logistics cần điều gì để đẩy nhanh chuyển đổi số?
09:29'
Là một trong những ngành then chốt, được ví như “mạch máu” của nền kinh tế quốc dân, logistics cần được đầu tư mạnh mẽ, đặc biệt trong khía cạnh “số hóa”.
-
Doanh nghiệp
Các hãng hàng không toàn cầu tự tin đáp ứng tốt nhu cầu đi lại Hè 2023
08:23'
Ngày 4/6, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) thông báo các hãng hàng không đã sẵn sàng để tránh lặp lại tình trạng rối loạn giao thông như mùa Hè năm 2022.
-
Doanh nghiệp
Giữ vững trục truyền tải 500kV Bắc – Nam để đảm bảo điện cho miền Bắc mùa nắng nóng
19:48' - 04/06/2023
Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) Phạm Lê Phú đã kiểm tra tình hình vận hành hệ thống truyền tải điện 500kV Bắc - Nam tại các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh.
-
Doanh nghiệp
Hãng phim hoạt hình Pixar của Walt Disney cắt giảm hàng loạt nhân sự
17:33' - 04/06/2023
Hãng phim hoạt hình Pixar của Walt Disney đã cắt giảm nhân sự 75 vị trí, bao gồm cả vị trí của hai giám đốc điều hành sau bộ phim gây thất vọng Lightyear, các nguồn tin cho biết.
-
Doanh nghiệp
Cần Thơ thành lập Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
11:29' - 04/06/2023
UBND thành phố Cần Thơ vừa thành lập Tổ công tác đặc biệt nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn.
-
Doanh nghiệp
Boeing nghiên cứu sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững ở Đông Nam Á
05:30' - 04/06/2023
Hãng sản xuất máy bay Boeing cho biết hãng này sẽ phối hợp với tổ chức Hội nghị bàn tròn để xem xét việc mở rộng quy mô sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững tại Đông Nam Á.
-
Doanh nghiệp
Sản lượng khai thác quy dầu 5 tháng đầu năm của PVEP vượt 13% kế hoạch
21:02' - 03/06/2023
5 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng khai thác quy dầu của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đạt 1,52 triệu tấn, vượt 13% kế hoạch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) giao.
-
Doanh nghiệp
Hà Nội áp dụng hàng loạt giải pháp tiết kiệm điện
20:16' - 03/06/2023
Trong những ngày nắng nóng cao điểm vừa qua, nhiều doanh nghiệp, cơ quan trên địa bàn Hà Nội đã triển khai các biện pháp để tiết kiệm điện.
-
Doanh nghiệp
Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với du thuyền của nhà tài phiệt Nga
13:32' - 03/06/2023
Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Mỹ mới đây đã dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với du thuyền trị giá 120 triệu USD của tỷ phú Nga Andrei Guryev.