Các thương hiệu hàng đầu Mỹ Latinh giảm mạnh giá trị
Ngày 9/9, Brand Finance, công ty đánh giá giá trị thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Vương quốc Anh, công bố báo cáo cho thấy tổng giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu Mỹ Latinh trong năm 2021 đã giảm 17% so với năm ngoái, tương đương với 24,7 tỷ USD.
Báo cáo của Brand Finance cho thấy chỉ có 21 thương hiệu tăng giá trị so với năm ngoái, trong khi 74 thương hiệu giảm mạnh về giá trị.
Giám đốc của Brand Finance tại Mỹ Latinh Laurence Newell nhận định, các thương hiệu cũng như nền kinh tế của các quốc gia trong khu vực vẫn chưa thoát khỏi “bóng đen” của đại dịch COVID-19. Ông Newell nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập lại các chiến lược kinh doanh nhằm phục hồi và nâng cao giá trị của các thương hiệu hàng đầu Mỹ Latinh.
Trong bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu hàng đầu Mỹ Latinh của Brand Finance, Mexico và Brazil dẫn đầu khu vực với việc sở hữu lần lượt 40 và 34 thương hiệu.
Giá trị của các thương hiệu Mexico chiếm tới 45,3% tổng giá trị của các doanh nghiệp trong danh sách. Trong khi đó, các thương hiệu của Brazil và Argentina đóng góp lần lượt 36% và 24%.
Theo lĩnh vực, các thương hiệu đóng góp nhiều nhất về giá trị trong bảng xếp hạng thuộc về ngành ngân hàng (25%), bia (18 %), bán lẻ (13%), dầu khí (12 %) và viễn thông (10%). Các thương hiệu còn lại trong bảng xếp hạng chủ yếu thuộc về lĩnh vực thực phẩm, khai thác mỏ, xây dựng, sản xuất rượu và mỹ phẩm.
Lĩnh vực duy nhất ghi nhận mức tăng trưởng về giá trị thương hiệu là mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân (19%). Thương hiệu của những ngành còn lại đều ít nhiều sụt giảm giá trị.
Trong bảng xếp hạng năm nay, 10 thương hiệu tốt nhất Mỹ Latinh đều thuộc về Mexico, với các nhãn hàng Corona (bia), Pemex (dầu khí), Claro (viễn thông), Victoria (đồ uống có cồn), Modelo (đồ uống) và Bodega Aurrerá (bán lẻ); và Brazil, với các thương hiệu Bradesco (bán lẻ), Itaú, Banco do Brasil, và Caixa Económica Federal (đều thuộc lĩnh vực ngân hàng).
Hãng bia Corona của Mexico tiếp tục là thương hiệu có giá trị nhất Mỹ Latinh. Báo cáo của Brand Finance ước tính giá trị thương hiệu của Corona hiện ở mức 5,8 tỷ USD./.
>>Old Navy điều chỉnh chính sách kinh doanh
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vinamilk ghi tên trên các bảng xếp hạng toàn cầu về Thương hiệu mạnh nhất
20:48' - 08/09/2021
Vinamilk là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á góp mặt trong 4 bảng xếp hạng toàn cầu về Thương hiệu giá trị nhất và Thương hiệu mạnh nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống năm 2021.
-
Ngân hàng
Vietcombank, BIDV và Techcombank được đề cử là 3 thương hiệu tài chính hàng đầu Việt Nam
10:03' - 07/09/2021
Vietcombank đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu tài chính hàng đầu Việt Nam. Các vị trí tiếp theo lần lượt là BIDV và Techcombank.
-
Doanh nghiệp
HDBank đạt cú đúp giải thưởng thương hiệu toàn cầu
18:30' - 17/08/2021
HDBank giành giải thưởng Ngân hàng xuất sắc nhất (Best Bank) và Ngân hàng chuyển đổi số xuất sắc nhất (Best Digital Transformation Bank) tại Việt Nam năm 2021.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên với Etihad Airways
17:53'
Vietnam Airlines và Etihad Airways chính thức triển khai hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên.
-
Doanh nghiệp
Sắp diễn ra hội thảo xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ
17:10'
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/7 tới, Cục sẽ tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ dưới hình thức trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Bộ ba "vàng" của Phú Mỹ - PVFCCo cho sản xuất nông nghiệp bền vững
16:45'
Sự kết hợp giữa phân sinh học Sumagrow Inside với NPK Phú Mỹ và phân hữu cơ Phú Mỹ tạo nên bộ ba vàng giúp tăng năng suất, chất lượng nông sản, giảm sâu bệnh và làm chậm quá trình suy thoái đất.
-
Doanh nghiệp
Quản trị biến động xuyên suốt trong điều hành của Petrovietnam
15:36'
Trước một thế giới thay đổi ngày một nhanh và khó đoán định, Petrovietnam xác định “quản trị biến động” là phương thức quan trọng và xuyên suốt trong điều hành doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận nửa đầu năm của Lọc dầu Bình Sơn vượt 93% kế hoạch
12:44'
6 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận trước thuế của Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR)-đơn vị thành viên của Petrovietnam ước đạt 800 tỷ đồng, vượt 93% kế hoạch.
-
Doanh nghiệp
Giải ngân đầu tư của Petrovietnam tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm
11:51'
Trong 6 tháng đầu năm 2025, giải ngân đầu tư của Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) ước đạt 20,6 nghìn tỷ đồng, tăng 31,2% so với thực hiện năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Bưu điện Việt Nam triển khai nhiều giải pháp thích ứng với thay đổi địa giới hành chính
09:45'
Bưu điện Việt Nam đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo dịch vụ không gián đoạn, người dân không bị ảnh hưởng và không phát sinh thêm chi phí.
-
Doanh nghiệp
SCG cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero
09:29'
Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025, Tập đoàn SCG (Thái Lan) đang hoạt động tại Việt Nam chia sẻ chiến lược và mô hình Thành phố Carbon thấp, cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero.
-
Doanh nghiệp
Sandbox Fintech mở thêm cơ hội tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
19:45' - 02/07/2025
Các giải pháp được phát triển thông qua đổi mới công nghệ, đặc biệt với sự hỗ trợ của sandbox sẽ giúp nâng khả năng tiếp cận tài chính của doanh nghiệp nhỏ và người dân, đặc biệt ở các vùng nông thôn