Các thương hiệu lớn chuyển sang hình thức bán sản phẩm trực tuyến tại Thái Lan
Hình thức thương mại trên mạng xã hội đang ngày càng nở rộ tại Thái Lan, nơi các doanh nghiệp hoặc người kinh doanh nhỏ lẻ có thể trực tiếp bán hàng cho khách thông qua các phương tiện truyền thông xã hội như Line và hay ứng dụng Instagram của Facebook.
Trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang gây ảnh hưởng lớn đối với các hoạt động kinh tế trong nước, các thương hiệu thời trang và ô tô hạng sang ở Thái Lan đã chuyển dịch sang hình thức bán sản phẩm trực tuyến trên Line - một ứng dụng trò chuyện do Nhật Bản phát triển.
Hiện ở Thái Lan, trong số những tài khoản chính thức hoạt động trên Line, có cả các thương hiệu lớn như Louis Vuitton, Chanel và Volvo - vượt trội hơn nhiều so với số lượng các thương hiệu lớn xuất hiện trên hai ứng dụng nhắn tin WhatsApp của Facebook và Viber của Rakuten.
Hồi đầu năm nay, Thái Lan đã áp dụng lệnh giới nghiêm trên toàn quốc và theo đó các trung tâm mua sắm phải đóng cửa trong gần hai tháng để phòng dịch. Giám đốc thương mại Line - chi nhánh Thái Lan Norasit Sitivechvichit cho biết: "Các thương hiệu cao cấp buộc phải điều chỉnh phương thức bán hàng do các cửa hàng đã đóng cửa. Trong đại dịch, những người bán hàng trở nên đặc biệt năng động".
Line là ứng dụng có tính phí đối với những người kinh doanh trên nền tảng này, trong các hoạt động gửi tin nhắn và livestream (giới thiệu mặt hàng dưới hình thức phát trực tuyến video ghi hình trực tiếp).
Thái Lan là thị trường lớn thứ hai của Line trên thế giới, sau Nhật Bản. Theo công ty này, số người dùng hoạt động hàng tháng của Line tại Thái Lan đã tăng từ 44 triệu tài khoản hồi năm ngoái lên 47 triệu tài khoản trong năm nay.
Volvo là một trong những hãng sản xuất ô tô kinh doanh thành công trên nền tảng trực tuyến này sau khi ra mắt tài khoản Line hồi tháng 5 vừa qua và xúc tiến nghiên cứu dữ liệu khách hàng. Giám đốc tiếp thị và số hóa của Volvo chi nhánh Thái Lan - ông Jean-David Harel cho biết: "Chúng tôi nằm bắt được khách hàng đang sở hữu những mẫu xe nào, sở thích của họ là gì và khi nào họ dự định đổi sang một mẫu xe mới".
Trong năm 2019, Line đã giới thiệu một cơ chế trong đó thiết lập các cửa hàng trực tuyến - hiện thu hút 50.000 người dùng. Theo kế hoạch, trong năm tới, công ty này sẽ tiếp tục cho ra mắt công cụ khác để hỗ trợ sự tương tác giữa người bán hàng và khách hàng, đồng thời quản lý dữ liệu khách hàng. Ngoài ra, Line cũng đang lên kế hoạch cho ứng dụng giao đồ ăn mang tên "MyRestaurant" để hỗ trợ các nhà hàng./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Thương mại qua biên giới của Thái Lan giảm 7,42%
07:38' - 09/10/2020
Trong 8 tháng qua, thương mại xuyên biên giới của Thái Lan, bao gồm cả thương mại quá cảnh, giảm 7,42% so với cùng kỳ, chủ yếu do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và sự giảm tốc của nền kinh tế.
-
DN cần biết
Hợp tác chặt chẽ với Thái Lan trong điều tra chống bán phá giá đường mía
15:50' - 07/10/2020
Bộ Công Thương đã gửi bản câu hỏi điều tra cho doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu nước ngoài và Chính phủ Thái Lan để trả lời và đề nghị hợp tác đầy đủ trong suốt quá trình điều tra.
-
Kinh tế Thế giới
Thái Lan sẽ cho phép lao động nhập cư ở lại thêm sau khi kết thúc hợp đồng
11:35' - 07/10/2020
Thái Lan đang lên kế hoạch cho phép những lao động nhập cư hết hạn làm việc vào tháng 11/2020 có thể ở lại quốc gia Đông Nam Á này, thay vì phải trở về nước để nộp đơn xin làm việc lại tại Thái Lan.
-
Kinh tế Thế giới
Thái Lan có Bộ trưởng Tài chính mới
17:54' - 05/10/2020
Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã phê chuẩn việc bổ nhiệm cựu Bộ trưởng Giao thông Arkhom Termpittayapaisith đảm nhận cương vị Bộ trưởng Tài chính.
-
Chuyển động DN
Công ty Thái Lan lên kế hoạch mua lại ba nhà máy điện Mặt Trời ở Việt Nam
13:58' - 05/10/2020
Công ty cung ứng dịch vụ và điện lực WHA Utilities & Power thuộc tập đoàn phát triển và vận hành khu công nghiệp lớn nhất Thái Lan WHA Corp có kế hoạch mua lại 3 nhà máy điện Mặt Trời ở Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhật Bản cấm bán lại gạo để ổn định giá
19:58' - 13/06/2025
Ngày 13/6, Chính phủ Nhật Bản quyết định cấm các cửa hàng bán lại gạo đã mua tại các cửa hàng bán lẻ để đảm bảo rằng người tiêu dùng mua được gạo dự trữ mới được đưa ra thị trường với giá thấp hơn.
-
Thị trường
Quản lý chất lượng sầu riêng để giữ thị trường xuất khẩu
18:03' - 13/06/2025
Hiện nay, siết chặt quản lý trái sầu riêng vẫn là vấn đề mấu chốt để thúc đẩy xuất khẩu ổn định và bền vững.
-
Thị trường
Hải Phòng xử lý 25 vụ vi phạm về gian lận thương mại
17:44' - 13/06/2025
Tính từ ngày 15/12/2024 đến hết tháng 5/2025, lực lượng quản lý thị trường Hải Phòng đã tiến hành 35 vụ kiểm tra và xử lý 25 vụ vi phạm.
-
Thị trường
Xung đột tại Trung Đông "thổi lửa" vào các thị trường
12:27' - 13/06/2025
Cuộc không kích quy mô lớn bất ngờ của Israel vào Iran đã đẩy giá dầu và vàng tại thị trường châu Á tăng vọt, trong khi thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ trong sáng 13/6
-
Thị trường
Xuất khẩu khí đốt của Israel tăng vọt nhờ các mỏ ngoài khơi
07:45' - 13/06/2025
Cơ quan Khí đốt Tự nhiên Israel vừa công bố, xuất khẩu khí đốt tự nhiên của nước này đã đạt 13,2 tỷ mét khối (BCM) trong năm 2024, tăng so với mức 11,6 BCM vào năm 2023
-
Thị trường
Giá xăng dầu tiếp tục đồng loạt tăng từ 15 giờ hôm nay
14:59' - 12/06/2025
Ngày 12/6, Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản hỏa tốc số 4217/BCT-TTTN ngày 12/6/2025 gửi các thương nhân đầu mối và phân phối xăng dầu về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước.
-
Thị trường
OCOP 33 tỉnh, thành cùng “đổ bộ” Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng
08:55' - 12/06/2025
Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2025 - Tôn vinh sản phẩm OCOP nằm trong chuỗi các hoạt động, sự kiện lớn như: Lễ hội Pháo hoa Quốc tế DIFF 2025, Chương trình Khuyến mại hè - Mega Sale Summer Đà Nẵng 2025.
-
Thị trường
Giá thực phẩm, rau xanh tăng nhẹ
21:13' - 11/06/2025
Khảo sát của phóng viên cho thấy, giá mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau xanh tăng nhẹ, nhưng đối với các quán bán đồ ăn chín như phở, bún, cafe, nước uống giữ mức giá ổn định.
-
Thị trường
Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025: Hỗ trợ lan tỏa hiệu ứng tiêu dùng
18:51' - 10/06/2025
Thực hiện Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 5/2/2025 của Chính phủ về mục tiêu tăng trưởng năm 2025, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế.