Các thương hiệu lớn chuyển sang hình thức bán sản phẩm trực tuyến tại Thái Lan

07:10' - 12/10/2020
BNEWS Hình thức thương mại trên mạng xã hội đang ngày càng nở rộ tại Thái Lan, nơi các doanh nghiệp hoặc người kinh doanh nhỏ lẻ có thể trực tiếp bán hàng cho khách.

Hình thức thương mại trên mạng xã hội đang ngày càng nở rộ tại Thái Lan, nơi các doanh nghiệp hoặc người kinh doanh nhỏ lẻ có thể trực tiếp bán hàng cho khách thông qua các phương tiện truyền thông xã hội như Line và hay ứng dụng Instagram của Facebook.

Trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang gây ảnh hưởng lớn đối với các hoạt động kinh tế trong nước, các thương hiệu thời trang và ô tô hạng sang ở Thái Lan đã chuyển dịch sang hình thức bán sản phẩm trực tuyến trên Line - một ứng dụng trò chuyện do Nhật Bản phát triển.

Hiện ở Thái Lan, trong số những tài khoản chính thức hoạt động trên Line, có cả các thương hiệu lớn như Louis Vuitton, Chanel và Volvo - vượt trội hơn nhiều so với số lượng các thương hiệu lớn xuất hiện trên hai ứng dụng nhắn tin WhatsApp của Facebook và Viber của Rakuten.

Hồi đầu năm nay, Thái Lan đã áp dụng lệnh giới nghiêm trên toàn quốc và theo đó các trung tâm mua sắm phải đóng cửa trong gần hai tháng để phòng dịch. Giám đốc thương mại Line - chi nhánh Thái Lan Norasit Sitivechvichit cho biết: "Các thương hiệu cao cấp buộc phải điều chỉnh phương thức bán hàng do các cửa hàng đã đóng cửa. Trong đại dịch, những người bán hàng trở nên đặc biệt năng động".

Line là ứng dụng có tính phí đối với những người kinh doanh trên nền tảng này, trong các hoạt động gửi tin nhắn và livestream (giới thiệu mặt hàng dưới hình thức phát trực tuyến video ghi hình trực tiếp).

Thái Lan là thị trường lớn thứ hai của Line trên thế giới, sau Nhật Bản. Theo công ty này, số người dùng hoạt động hàng tháng của Line tại Thái Lan đã tăng từ 44 triệu tài khoản hồi năm ngoái lên 47 triệu tài khoản trong năm nay.

Volvo là một trong những hãng sản xuất ô tô kinh doanh thành công trên nền tảng trực tuyến này sau khi ra mắt tài khoản Line hồi tháng 5 vừa qua và xúc tiến nghiên cứu dữ liệu khách hàng. Giám đốc tiếp thị và số hóa của Volvo chi nhánh Thái Lan - ông Jean-David Harel cho biết: "Chúng tôi nằm bắt được khách hàng đang sở hữu những mẫu xe nào, sở thích của họ là gì và khi nào họ dự định đổi sang một mẫu xe mới".

Trong năm 2019, Line đã giới thiệu một cơ chế trong đó thiết lập các cửa hàng trực tuyến - hiện thu hút 50.000 người dùng. Theo kế hoạch, trong năm tới, công ty này sẽ tiếp tục cho ra mắt công cụ khác để hỗ trợ sự tương tác giữa người bán hàng và khách hàng, đồng thời quản lý dữ liệu khách hàng. Ngoài ra, Line cũng đang lên kế hoạch cho ứng dụng giao đồ ăn mang tên "MyRestaurant" để hỗ trợ các nhà hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục