CAF duyệt gói tín dụng 1,4 tỷ USD hỗ trợ các nước Mỹ Latinh

08:20' - 10/07/2021
BNEWS CAF cho biết đã phê duyệt các gói tín dụng trị giá tổng cộng hơn 1,4 tỷ USD để tài trợ các dự án về cơ sở hạ tầng ở Argentina và Ecuador...
Ngày 8/7, Ngân hàng Phát triển Mỹ Latinh (CAF) cho biết đã phê duyệt các gói tín dụng trị giá tổng cộng hơn 1,4 tỷ USD để tài trợ các dự án về cơ sở hạ tầng ở Argentina và Ecuador, cũng như hỗ trợ chương trình phát triển số tại Colombia.

Cụ thể, Argentina sẽ nhận được một gói tín dụng trị giá 645 triệu USD dùng để tài trợ cho chương trình đẩy lùi nạn đói và giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19, cũng như các dự án cấp nước cơ bản và phát triển cơ sở hạ tầng đường bộ tại quốc gia Mỹ Latinh này.

Trong gói tín dụng trên, khoản vay 300 triệu USD đã được phê duyệt cho giai đoạn II của chương trình đẩy lùi nạn đói ở Argentina. Giai đoạn I của sáng kiến này cho đến nay đã mang lại lợi ích cho 2,9 triệu trẻ em từ 0-6 tuổi, phụ nữ đang mang thai và người khuyết tật tại nước này.

Ngoài ra, CAF sẽ cấp cho Ecuador 300 triệu USD để giúp triển khai chương trình quốc gia về giảm thiểu tình trạng suy dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, Colombia sẽ nhận được từ CAF tổng cộng 500 triệu USD nhằm hỗ trợ cho kế hoạch phát triển kỹ thuật số, trong đó quốc gia Nam Mỹ này tìm cách kích hoạt lại nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Có trụ sở tại thủ đô Caracas của Venezuela, CAF là một tổ chức tín dụng lớn có chức năng hỗ trợ các dự án phát triển cơ sở hạ tầng tại khu vực Mỹ Latinh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục