Cái kết buồn cho dịch vụ xe buýt từng là biểu tượng của Canada

15:10' - 14/05/2021
BNEWS Từng xuất hiện gần như trong mọi thước phim và sản phẩm âm nhạc, những chiếc xe buýt lớn của Greyhound là hình ảnh đầu tiên xuất hiện mỗi khi du khách nhớ tới Canada.

Sau gần một thế kỷ, Greyhound- công ty điều hành dịch vụ xe khách đường dài lớn nhất ở Bắc Mỹ, ngày 13/5 thông báo dừng vĩnh viễn dịch vụ xe khách liên tỉnh tại Canada, chính thức khép lại một trong những dịch vụ từng là biểu tượng của "xứ sở lá phong".

Từng xuất hiện gần như trong mọi thước phim và sản phẩm âm nhạc, những chiếc xe buýt lớn của Greyhound là hình ảnh đầu tiên xuất hiện mỗi khi du khách nhớ tới Canada.

Tuy nhiên, từ năm 2018, dịch vụ xe khách Greyhound đã rút khỏi các tỉnh bang miền Tây Canada trước khi dừng hoạt động ở Ontario và Quebec vào năm 2020 khi lưu lượng khách giảm tới 95% trong thời gian đầu đại dịch COVID-19 bùng phát.

Theo Phó Chủ tịch Greyhound Canada, Stuart Kendick, hãng không thể tiếp tục cầm cự sau một năm hoạt động không doanh thu.

Cùng với đó, môi trường cạnh tranh cũng ngày càng khốc liệt với sự xuất hiện của các hãng hàng không giá rẻ, tàu điện và các phương tiện đi lại khác.

Dù vậy, quyết định của Greyhound sẽ tác động mạnh tới giao thông tại các vùng nông thôn và các khu vực xa xôi hẻo lánh của Canada vì hầu hết người dân ở những khu vực này vẫn phụ thuộc vào các dịch vụ xe khách để đi đến các thành phố lớn.

Bộ trưởng Giao thông Canada Omar Alghabra bày tỏ thất vọng vì quyết định của Greyhound, cho rằng vẫn còn rất nhiều người cần dịch vụ của hãng, đồng thời khẳng định Chính phủ Canada sẽ xem xét các phương án để khắc phục tình hình.

Nghiệp đoàn giao thông Amalgamated cũng cho rằng đây là một quyết định gây tiếc nuối cho hàng nghìn người Canada vì sẽ khép lại một dịch vụ vốn là phương tiện kết nối chính giữa các thành phố lớn và các thị trấn nhỏ ở Canada qua nhiều thế hệ.

Không những vậy, khoảng 400 công nhân Greyhound cũng sẽ mất việc làm.

Greyhound thông báo sẽ hoàn tiền cho những người đã mua vé và vẫn duy trì dịch vụ xe khách xuyên biên giới, từ một số thành phố của Mỹ tới các thành phố Toronto, Montreal và Vancouver khi biên giới 2 nước mở cửa trở lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục