Campuchia công bố kế hoạch giảm giá điện để phục hồi nền kinh tế

21:47' - 21/05/2020
BNEWS Campuchia đã công bố kế hoạch giảm giá điện cho các doanh nghiệp thuộc 4 lĩnh vực chính là sản xuất, nông nghiệp, thương mại và dịch vụ trong 5 tháng để phục hồi nền kinh tế bị tác động từ COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, theo kế hoạch trên, từ tháng 6/2020, hóa đơn tiền điện sẽ giảm 25% so với mức trung bình trước đây (từ tháng 1 đến tháng 3/2020).

Trước đó, hôm 13/5, Chính phủ Campuchia thông báo có thể nới lỏng hạn chế đối với một số dịch vụ kinh doanh để thúc đẩy nền kinh tế. Ủy ban Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 của Campuchia đã thảo luận về các phương án nới lỏng hạn chế, mở lại hoạt động trong một số lĩnh vực ưu tiên để thúc đẩy nền kinh tế quốc gia.

Người dân Campuchia đang dần trở lại cuộc sống bình thường trong bối cảnh một tháng qua Bộ Y tế nước này không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 nào và 122 bệnh nhân mắc COVID-19 tại Phnom Penh đã được chữa khỏi.

Người phát ngôn Bộ Y tế Campuchia Or Vandine, cho biết bộ vẫn đang cân nhắc các phương án đề xuất trình Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Bà cho biết các nước này đang xem xét cho phép mở cửa trở lại đối với hoạt động kinh doanh nhà hàng, cơ sở giải trí, trường học và sòng bạc.

Tuy nhiên, bà tiếp tục cảnh báo, trong khi chính phủ đang xây dựng tiến trình phục hồi sau dịch, điều cần thiết nhất là mọi người dân phải có trách nhiệm thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm ngăn chặn làn sóng bùng phát dịch thứ hai.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế Campuchia, có ba biện pháp quan trọng phải thực hiện để phòng chống COVID-19 là rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội, đồng thời tiến hành các biện pháp nghiêm ngặt đối với du khách nhập cảnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục