Cần Thơ dự trữ hàng hóa phục vụ Tết

08:41' - 01/01/2021
BNEWS Ông Trần Hải Long, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Cần Thơ cho biết, hiện 16 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Theo đó, tổng giá trị hàng dự trữ là trên 3.414 tỷ đồng; trong đó, tập trung các mặt hàng thiết yếu phục vụ tết như gạo, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, bia, xăng dầu, gas...
Cũng theo ông Long, khả năng cung ứng của thành phố Cần Thơ trong dịp Tết Nguyên đán năm nay là khoảng 4.500 tấn sản phẩm gia súc, cung ứng khoảng 73% nhu cầu dự kiến; trong đó, thịt lợn là 4.400 tấn, thịt trâu bò khoảng 100 tấn; 1.900 tấn sản phẩm gia cầm cung ứng cho khoảng 86% nhu cầu, 12 triệu quả trứng gia cầm cung ứng cho khoảng 80% nhu cầu.
Để đảm bảo nhu cầu cho người tiêu dùng thành phố trong dịp Tết Nguyên đán tới, thành phố Cần Thơ cần phải nhập khoảng 1.700 tấn sản phẩm gia súc, chiếm khoảng 27% nhu cầu; 300 tấn gia cầm, chiếm khoảng 14% nhu cầu; 3 triệu quả trứng gia cầm, chiếm 20% nhu cầu... Những sản phẩm này dự kiến được nhập từ các địa phương lân cận trong vùng như Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre, Hậu Giang, An Giang, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai...
Đối với lĩnh vực thủy sản, sản lượng thủy sản chuẩn bị cung ứng cho người dân trong dịp tết dự kiến khoảng 2.750 tấn; trong đó, cá tra là 830 tấn, cá rô, cá lóc, cá trê, cá thát lát là 1.050 tấn, các loại cá khác là 864 tấn... Nhìn chung, đối với các mặt hàng này, thành phố đảm bảo cung ứng đủ nguồn hàng phục vụ trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Cũng theo ông Long, hiện nay trên địa bàn thành phố có 499 cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm thủy hải sản; trong đó, có 56 cơ sở thu gom, sơ chế, chế biến thủy sản, 268 cơ sở sơ chế, chế biến sản phẩm thực phẩm từ thực vật, 173 cơ sở sơ chế, chế biến sản phẩm từ động vật và chuyên kinh doanh các mặt hàng nông, thủy sản, sản lượng bình quân với từng nhóm hàng, ngành hàng là khoảng 5.000 tấn/năm.
Qua kiểm tra, khảo sát cho thấy, tình hình sản xuất, tiêu dùng trên địa bàn thành phố Cần Thơ đến nay ổn định, các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ tết nguyên đán Tân Sửu vẫn đảm bảo được cung ứng đầy đủ cho nhu cầu của người dân.
Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, phân phối mặt hàng lương thực, thực phẩm nông sản, thủy sản đang tập trung sản xuất các sản phẩm chính phục vụ nhu cầu tiêu dùng vào những tháng cuối năm và đảm bảo cung ứng đủ 100% các sản phẩm chế biến theo nhu cầu thị trường của thành phố.
Giá cả các mặt hàng nông sản, thực phẩm hiện tại vẫn ổn định, không biến động nhiều. Tuy nhiên, một số mặt hàng thiết yếu gần đây tăng nhẹ như gạo tăng từ 100 đến 300 đồng/kg, giá heo hơi tăng khoảng 2.000 đồng/kg do nhu cầu tiêu dùng để chế biến các loại thực phẩm phục vụ trong dịp tết đang tăng cao.
Bên cạnh việc chuẩn bị hàng hóa, ngành công thương thành phố Cần Thơ cũng đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để tăng cường thanh tra, kiểm tra đảm bảo bình ổn thị trường, tích cực xử lý các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tích cực phòng chống gian lận thương mại, hàng gian, hàng giả, găm hàng nâng giá... trong dịp Tết Nguyên đán./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục