Cần Thơ: Nhiều dự án trọng điểm hoàn thành trong năm 2018

16:52' - 28/02/2018
BNEWS Theo ông Nguyễn Văn Hồng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Cần Thơ, trong năm 2018 sẽ có nhiều công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn sẽ được hoàn thành đưa vào sử dụng.

Theo ông Nguyễn Văn Hồng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Cần Thơ, qua rà soát các dự án xây dựng cơ bản trên địa bàn thành phố ngay từ đầu năm cho thấy, trong năm 2018 sẽ có nhiều công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn sẽ được hoàn thành đưa vào sử dụng.

Đối với các dự án xây dựng bằng ngân sách nhà nước, năm nay thành phố Cần Thơ dự kiến sẽ thực hiện hoàn thành 43/100 dự án cấp thành phố.

Trong tổng số 100 công trình chuyển tiếp và khởi công mới trong năm 2018 bằng vốn ngân sách, có 76 công trình dự án do thành phố quản lý và dự kiến sẽ hoàn thành 31 công trình, dự án với tổng mức đầu tư 5.141,9 tỷ đồng và 24 công trình, dự án do các quận, huyện quản lý dự kiến sẽ có 12 công trình, dự án hoàn thành với tổng vốn đầu tư gần 532 tỷ đồng.

Nếu chia theo ngành, lĩnh vực các dự án sẽ hoàn thành trong năm 2018 thì ngành giáo dục có 19 công trình, giao thông có 6 công trình, an ninh quốc phòng có 5 công trình, văn hóa-thể thao và thông tin-truyền thông.

Mỗi đơn vị có 3 công trình, quản lý phát triển đô thị và ngành nông nghiệp. Mỗi đơn vị có 2 công trình, khoa học - công nghệ, y tế, tài nguyên và môi trường mỗi đơn vị có 1 công trình...

Ngoài các công trình, dự án sử dụng vốn ngân sách, trên địa bàn thành phố Cần Thơ còn có các công trình thành phần trong dự án 2 thuộc Dự án nâng cấp đô thị được thực hiện bằng vốn vay ODA dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2018 như: gói thầu hồ Bún Xáng, gói thầu kè Rạch Ngỗng và 6 công trình sử dụng vốn kết dư của Dự án 2.

Ngoài ra, còn có các công trình đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách bằng vốn trong nước sẽ có 4 dự án hoàn thành với tổng vốn là gần 870 tỷ đồng, 3 dự án đầu tư bằng vốn FDI với tổng vốn trên 219 triệu USD; trong đó có các dự án quan trọng như: Dự án đầu tư nhà máy xử lý chất thải rắn Cần Thơ, Dự án nhà máy sản xuất bán thành phẩm giày thể thao của Hàn Quốc, Dự án trung chuyển chất thải nguy hại...

Để các công trình, dự án hoàn thành đúng tiến độ, Sở kế hoạch và Đầu tư thành phố Cần Thơ sẽ ưu tiên cân đối, bố trí vốn cho các công trình dự kiến hoàn thành trong năm 2018.

Các sở ban ngành liên quan tăng cường công tác phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ, chức năng của mình.

Chủ đầu tư phải thường xuyên giám sát, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị bám sát công trình, nhà thầu thi công tập trung thiết bị máy móc, nhân lực thực hiện công trình, tập trung tháo gỡ khó khăn, nhất là công tác bồi hoàn hỗ trợ tái định cư, tạo mặt bằng và một số khó khăn vướng mắc có phát sinh để nhà thầu triển khai công trình thuận lợi...

Trong năm 2017 vừa qua, tiến độ giải ngân cho các dự án xây dựng cơ bản trên địa bàn thành phố Cần Thơ thường xuyên chậm tiến độ, nhất là đối với các dự án nâng cấp đô thị được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế xã hội, gây bức xúc cho người dân và lãnh đạo thành phố.

Trước tình hình trên, ngay từ đầu năm 2018, lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã tập trung chỉ đạo, cho rà soát lại tình hình xây dựng cơ bản đồng thời chủ động đề ra các giải pháp chỉ đạo quyết liệt các cơ quan chức năng để khắc phục tình trạng này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục