Canada đình chỉ các chuyến bay từ Ấn Độ và Pakistan trong 30 ngày

08:38' - 23/04/2021
BNEWS Canada quyết định đình chỉ tất cả các chuyến bay thương mại và tư nhân chở khách từ Ấn Độ và Pakistan, trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 ở cả hai quốc gia Nam Á này đang tăng vọt. 

Bộ trưởng Giao thông vận tải Canada, Omar Alghabra ngày 22/4 cho biết, chính phủ liên bang Canada quyết định đình chỉ tất cả các chuyến bay thương mại và tư nhân chở khách từ Ấn Độ và Pakistan, trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 ở cả hai quốc gia Nam Á này đang tăng vọt.

Quyết định trên có hiệu lực trong 30 ngày, bắt đầu từ 23h30 ngày 22/4 (giờ miền Đông ở Bắc Mỹ).
Các chuyến bay chở hàng vẫn được phép vào Canada để đảm bảo nguồn cung vaccine, thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) và các hàng hóa thiết yếu khác không bị gián đoạn.

Theo Bộ trưởng Omar Alghabra, đây là biện pháp tạm thời trong khi Canada đánh giá diễn biến tình hình dịch bệnh và xác định các biện pháp thích hợp trong tương lai.
Để ngăn mọi người “lách” lệnh cấm bay bằng cách đặt vé bay qua các quốc gia khác, Canada yêu cầu hành khách quá cảnh nước thứ ba phải làm thủ tục hải quan tại quốc gia đó và ở lại đó cho đến khi nhận được kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính.

Sau đó, hành khách mới có thể lên chuyến bay đến Canada và sẽ được yêu cầu cách ly tại Canada.
Các quy định trên áp dụng với công dân Canada và người nước ngoài. Tất cả hành khách đến Canada bằng đường bộ hoặc đường hàng không từ bất kỳ quốc gia nào đều phải có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính và phải tuân thủ quy định cách ly trong hai tuần (với một số trường hợp ngoại lệ áp dụng đối với lao động làm việc trong lĩnh vực thiết yếu).

Hành khách đi máy bay phải cách ly trong ba ngày đầu tiên tại một khách sạn đã được phê duyệt để chờ kết quả xét nghiệm COVID-19 và phải làm xét nghiệm lại 10 ngày sau khi đến.
Theo Bộ Y tế Canada, khoảng 1% hành khách cách ly tại khách sạn có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Bộ trưởng Y tế Patty Hajdu cho biết, một nửa số người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi đến Canada qua đường không là đến từ Ấn Độ.

Dữ liệu của Bộ Y tế Canada cho thấy 112 chuyến bay hạ cánh tại Canada kể từ ngày 7/4 đã chở ít nhất một hành khách sau đó có kết quả dương tính với COVID-19, bao gồm 32 chuyến từ Delhi và hai từ Lahore (Pakistan).
Dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh tại Ấn Độ, với hơn 314.000 ca nhiễm mới được báo cáo trong ngày 22/4. Trong khi đó, Chính phủ Pakistan đã cảnh báo các thành phố lớn của nước này có thể bị đóng cửa nếu số ca nhiễm COVID-19 tiếp tục gia tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục