Canada lên phương án cất giữ máy bay Boeing 737 Max

15:41' - 17/08/2019
BNEWS Hai hãng hàng không lớn nhất của Canada đang thực hiện các phương án khác nhau để cất giữ máy bay Boeing 737 Max 8, trong lúc chờ được cấp phép bay trở lại.
Máy bay Boeing 737 MAX. Ảnh: THX/TTXVN

Những chiếc Boeing Max 8 đã phải nằm "đắp chiếu" sau hai vụ tai nạn vào tháng 10/2018 và tháng 3/2019 làm 346 người chết.
Theo P/v TTXVN tại Canada, hãng hàng không Air Canada đang xem xét gửi khoảng 20 chiếc Boeing Max 8 của họ đến địa điểm trông giữ máy bay ở sa mạc.
Người phát ngôn của Air Canada cho biết, do chưa chắc chắn về thời điểm những chiếc Boeing 737 Max được khai thác trở lại, hãng đang xem xét phương án đưa những chiếc Boeing 737 đến khu vực sa mạc.
Hầu hết các điểm trông giữ máy bay khu vực Bắc Mỹ ở sa mạc đều nằm ở phía Nam nước Mỹ như sa mạc Mojave của California, nơi 34 chiếc Boeing 737 Max của Southwest Airlines Co. đang đỗ.
Trong khi đó, phát ngôn viên của hãng hàng không WestJet Airlines Ltd cho biết, hãng không có kế hoạch di chuyển 13 chiếc Max 8 của mình về phía Nam biên giới. Hãng đang cất giữ những chiếc máy bay này trong các nhà chứa máy bay ở Canada và được kiểm tra bảo dưỡng thường xuyên, mỗi tuần động cơ được chạy một lần.
Phát biểu với báo giới, Giám đốc điều hành của WestJet, Ed Sims cho biết, việc phải cho ngừng hoạt động dòng máy bay phản lực tầm ngắn đến trung bình đã gây "tác động tiêu cực lớn" đối với hãng, buộc hãng phải cắt giảm một số đường bay và tăng chi tiêu nhiên liệu.
Ngày 16/8, người phát ngôn của Sunwing Airlines Inc. cũng cho biết, việc hãng phải “đắp chiếu” 4 chiếc Boeing Max 8 đã ảnh hưởng đến khoảng 3.000 chuyến bay của hãng trong mùa Hè và buộc hãng phải ký hợp đồng với các hãng hàng không bên thứ ba./.
Xem thêm:

>>Air Canada vẫn cấm bay với Boeing 737 Max tới tháng 1/2020

>>Hàng không giá rẻ châu Âu chịu tác động sau sự cố máy bay Boeing 737 MAX

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục