Canada ngăn chặn hơn 300 phần tử nguy hiểm nhập cảnh

15:57' - 07/02/2017
BNEWS Canada vừa công bố danh sách 310 phần tử nguy hiểm nước ngoài, bao gồm phần tử khủng bố, gián điệp và tội phạm nguy hiểm cho an ninh quốc gia đã tìm cách thâm nhập vào nước này trong năm 2016.

Danh sách những phần tử trên được sàng lọc từ 1,4 triệu đơn xin thị thực bị cơ quan chức năng Canada từ chối trong khoảng thời gian từ tháng 11/2015 đến tháng 12/2016.

Trong 310 trường hợp không được nhập cảnh, có 7 cá nhân bị từ chối vì “từng dính líu tới khủng bố”, 9 người từng “tham gia hành động gián điệp hay lật đổ” và 13 cá nhân từng can dự vào những sự việc như “dùng vũ lực để lật đổ chính phủ”.

Ngoài ra, còn có 79 người khác là thành viên của một tổ chức khủng bố hay gián điệp, 26 người có thể gây “nguy hiểm cho an toàn của Canada” và 48 người khác bị cấm nhập cảnh vì phạm tội ác chiến tranh, chống lại loài người.

Bản báo cáo mới nhất này được công bố chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ban hành sắc lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân 7 quốc gia có phần đông người Hồi giáo.

Theo báo cáo trên, 310 phần tử nguy hiểm này chỉ là những trường hợp mà cơ quan chức năng sàng lọc và ngăn chặn thành công. Trên thực tế nhiều cá nhân có thể đã lọt qua hệ thống kiểm soát của Canada.

Điều đó cũng có nghĩa Canada tiếp tục là một điểm đến của những kẻ khủng bố và tội phạm chiến tranh. Các quan chức an ninh Canada đã nhiều lần cảnh báo chính phủ liên bang về vấn đề này và đề xuất tăng cường các biện pháp kiểm soát an ninh.

Năm 2011, chính phủ liên bang từng đưa ra một “Danh sách truy nã” sau khi phát hiện có ít nhất 30 tội phạm chiến tranh và phần tử khủng bố đang ung dung sống ở Canada./. 


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục