Canada nỗ lực giải quyết vấn đề thiếu nhà ở

09:00' - 10/11/2023
BNEWS Chính phủ Canada đã công bố kế hoạch chuyển đổi 6 khu bất động sản liên bang thành 2.800 ngôi nhà mới vào tháng 3/2024.

Chính phủ Canada công bố kế hoạch chuyển đổi 6 khu bất động sản liên bang thành 2.800 ngôi nhà mới vào tháng 3/2024, đồng thời đẩy nhanh quá trình xác định thêm các tòa nhà công cộng để chuyển thành nhà ở trong bối cảnh nước này đang đối mặt với tình trạng thiếu nhà ở.

Bộ trưởng Dịch vụ công cộng Jean-Yves Duclos cho biết việc xây dựng sẽ bao gồm nhà ở giá rẻ và Canada đang trên đà tăng gấp đôi số lượng nhà ở giá rẻ được xây dựng trong 30 năm qua, bao gồm cả các dự án đã công bố trước đó cho 5 năm tới.

Ông Jean-Yves Duclos cho rằng cuộc khủng hoảng nhà ở tại Canada hiện nay là hệ quả của tình trạng đình trệ trong xây dựng nhà ở hàng chục năm qua.

 

Để giải quyết vấn đề này, ông Jean-Yves Duclos cho biết nhiều tòa nhà công cộng sẽ được chuyển thành những ngôi nhà để ở với các tiêu chí an toàn, dễ tiếp cận và giá cả phải chăng.

Nguồn cung nhà ở tại quốc gia Bắc Mỹ này đã không theo kịp tốc độ tăng trưởng dân số do nhập cư.

Thêm vào đó, khả năng chi trả tiền thuê, mua nhà trở nên khó khăn hơn trong đại dịch COVID-19 khi giá nhà đất tăng vọt do nhu cầu cao.

Tập đoàn nhà ở và thế chấp Canada (CMHC) cũng như Ngân hàng trung ương (BoC) nhận định cuộc khủng hoảng nhà ở cần được giải quyết bằng cách tăng nguồn cung.

Theo Bộ trưởng Tài chính Chrystia Freeland, Canada phải khẩn trương hơn trong việc xây dựng thêm nguồn cung nhà ở.

Bà Freeland cho biết Chính phủ Canada sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho việc xây dựng thêm nhà ở trong Báo cáo kinh tế mùa Thu dự kiến công bố trong tháng 11 này.

Báo cáo kinh tế mùa Thu đánh giá tình hình tài chính và hoạt động kinh tế trong năm, chuẩn bị cho dự kiến ngân sách năm tới, thường được Chính phủ Canada công bố trong nửa đầu tháng 11 hàng năm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục