Canada phản ứng về việc Anh dừng đàm phán thương mại

17:30' - 26/01/2024
BNEWS Chiều 25/1, Bộ trưởng Thương mại Canada Mary Ng đã bày tỏ sự thất vọng về việc Anh quyết định dừng các cuộc đàm phán thương mại song phương.

Phát biểu với báo giới ở thủ đô Ottawa, Bộ trưởng Mary Ng bày tỏ tin tưởng rằng hai bên sẽ nối lại đàm phán. Bà kêu gọi Anh quay lại bàn đàm phán bởi đây là cách giúp hai bên đạt thỏa thuận.

Trước đó, ngày 23/1, người phát ngôn Chính phủ Anh tuyên bố nước này có quyền tạm dừng đàm phán với bất kỳ quốc gia nào nếu không đạt được tiến bộ. Người phát ngôn nhấn mạnh Chính phủ Anh sẽ vẫn để ngỏ khả năng tái khởi động đàm phán với Canada trong tương lai.

 

Theo CBC News, điểm khúc mắc chính giữa hai bên vẫn là việc các nhà sản xuất Anh có thể được miễn giảm thuế quan ở mức độ nào đối với thị trường phô mai Canada.

Trong khi đó, nông dân chăn nuôi bò sữa Canada muốn loại ngành này ra khỏi các lĩnh vực đàm phán trong thỏa thuận. CBC News cho biết các cuộc đàm phán về việc soạn thảo các quy tắc mới cho thương mại ô tô giữa hai nước cũng đang gặp khó khăn.

Anh là đối tác thương mại lớn thứ ba của Canada. Hai quốc gia thuộc Khối Thịnh vượng chung này bắt đầu đàm phán hiệp định thương mại tự do từ năm 2022 và đã hoàn tất 8 vòng đàm phán kể từ đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục