Canada ủng hộ kế hoạch đồng đăng cai tổ chức World Cup 2026

17:43' - 14/03/2018
BNEWS Ngày 13/3, Chính phủ liên bang Canada đã chính thức ủng hộ kế hoạch dự thầu đồng đăng cai tổ chức World Cup 2026 cùng với Mỹ và Mexico.

Đây là thông tin vừa được Bộ trưởng Bộ Khoa học, Thể thao và Người khuyết tật Canada Kirsty Duncan công bố và cũng là thông báo mới nhất về các sự kiện văn hoá, thể thao mà nước này đang theo đuổi.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, hồ sơ dự thầu cùng đăng cai World Cup 2026 của 3 nước Mỹ, Canada và Mexico sẽ được gửi đến Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vào cuối tuần này. Sau đó, FIFA sẽ bỏ phiếu chọn một trong những hồ sơ đấu thầu đăng cai World Cup 2026 tại đại hội diễn ra vào tháng 6 tới.

Theo bản thầu trên, vòng chung kết World Cup 2026 sẽ được tổ chức ở cả 3 nước Canada, Mỹ và Mexico. Trong đó, Canada và Mexico mỗi nước được tổ chức 10 trận đấu. Những trận còn lại sẽ được tổ chức tại Mỹ. Các thành phố Toronto, Vancouver, Montreal và Edmonton sẽ được chọn làm nơi diễn ra các trận đấu của vòng chung kết World Cup 2026 trên đất nước Canada.

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Duncan cho biết World Cup 2026 rất có lợi cho các vận động viên, người dân, nền kinh tế và danh tiếng của Canada. Bởi vậy, chính phủ nước này sẽ ủng hộ và theo đuổi kế hoạch dự thầu trên.

Bà Duncan còn cho biết thêm nếu thắng thầu, Ottawa cam kết chi 5 triệu CAD (3,8 triệu USD) để hỗ trợ cho sự phát triển của World Cup. Ngoài ra, chính phủ liên bang cũng sẽ hỗ trợ những dịch vụ thiết yếu như an ninh và kiểm soát biên giới như đã làm trong Giải vô địch bóng đá nữ thế giới hồi năm 2015.

World Cup 2026 sẽ là kỳ World Cup đầu tiên có số đội bóng tham gia tăng từ 32 lên 48 đội. Cuộc chạy đua đăng cai World Cup 2026 đã được khởi động từ cuối năm 2017 và sẽ kéo dài đến năm 2020. Canada đã tổ chức tất cả các giải vô địch của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), trừ giải vô địch bóng đá nam thế giới (World Cup). Nếu thắng trong vụ thầu chung này, Canada sẽ là quốc gia duy nhất được tổ chức các giải vô địch của FIFA./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục