Căng thẳng tiếp tục gia tăng ở Biển Đỏ

07:24' - 08/04/2024
BNEWS Ngày 7/4, lực lượng Houthi ở Yemen cho biết họ đã phóng tên lửa và tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào các tàu của Anh, Mỹ và Israel.

Đây là vụ tấn công mới nhất của lực lượng này nhằm vào các tàu thuyền ở Biển Đỏ.

 

Trong thông báo, Houthi cho biết hoạt động nêu trên diễn ra trong 72 giờ qua. Phía Houthi đã nhắm vào một tàu của Anh và một số tàu khu trục của Mỹ ở Biển Đỏ, trong khi cũng tấn công 2 tàu của Israel ở Biển Arab và Ấn Độ Dương khi những tàu này trên hành trình tới các cảng của Israel.

Trong khi đó, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ cho biết đã phá hủy 1 hệ thống tên lửa đất đối không di động của lực lượng Houthi trong ngày 6/4 và bắn hạ 1 thiết bị bay không người lái trên Biển Đỏ. Tuy nhiên, không có thương vong hoặc thiệt hại nào được ghi nhận.

Thời gian qua, liên quân Mỹ - Anh và Houthi liên tục có các cuộc tấn công lẫn nhau ở khu vực Biển Đỏ. Tình trạng trên đã khiến căng thẳng ở khu vực này tăng cao, đe dọa nghiêm trọng an ninh, an toàn hàng hải.

Bất ổn an ninh ở Biển Đỏ đã buộc nhiều hãng vận tải biển tạm ngừng hoạt động vận chuyển qua Biển Đỏ và chuyển hướng sang tuyến đường biển dài hơn và đắt đỏ hơn quanh Mũi Hảo Vọng ở cực Nam châu Phi.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục