Cảnh báo rủi ro lây nhiễm COVID-19 khi đi du lịch trên du thuyền

12:44' - 31/12/2021
BNEWS Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ kêu gọi người dân tránh đi du lịch trên các du thuyền bất kể tình trạng tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

CDC Mỹ đưa ra cảnh báo này trong bối cảnh số ca nhiễm mới theo ngày tại Mỹ đang tăng cao kỷ lục vì biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây ra.

 

Động thái này được cho là giáng thêm một đòn vào hoạt động du lịch trên du thuyền vốn mới được nối lại vào tháng 6 năm nay sau khi phải tạm ngừng nhiều tháng trước đó vì đại dịch.

Theo đó, CDC Mỹ ngày 30/12 đã tăng cảnh báo đối với hoạt động du lịch trên du thuyền lên mức cao nhất khi dẫn những thông báo về các ổ dịch liên quan đến các du thuyền. Cơ quan y tế Mỹ đã và đang điều tra về các ca COVID-19 được phát hiện trong hơn 90 chuyến du lịch trên du thuyền có từ 0,1% số du khách dương tính với virus SARS-CoV-2.

CDC Mỹ cũng khuyến cáo người dân sau khi đi du lịch về cần thực hiện xét nghiệm từ 3-5 ngày sau khi kết thúc hành trình và tự theo dõi các triệu chứng COVID-19 trong 14 ngày.

Ngay sau khi CDC Mỹ đưa ra cảnh báo trên, cổ phiếu của các công ty du lịch Carnival Corp, Norwegian Cruise Line Holdings Ltd và Royal Caribbean Group đã giảm khoảng 1%.

Ngoài hoạt động du lịch trên, hoạt động hàng không cũng chịu tác động không nhỏ vì sự lây lan của biến thể Omicron.

Theo dữ liệu của trang web theo dõi chuyến bay FlightAware.com, tính đến 14h30 ngày 30/12 giờ bờ Đông nước Mỹ, các hãng hàng không đã phải hủy tổng cộng hơn 1.180 chuyến và hoãn hơn 10.300 chuyến bay nội địa cũng như các chuyến bay đến và đi từ Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục