Cảnh báo thảm họa môi trường tại vùng đá ngầm gần đảo san hô lớn nhất thế giới

17:57' - 19/02/2019
BNEWS Sau khi mắc cạn trên vùng đá ngầm gần đảo san hô lớn nhất thế giới Rennell thuộc quần đảo Solomon, tàu chở hàng MV Solomon Trader đang phải hứng chịu các cơn sóng dữ do ảnh hưởng của bão nhiệt đới.

Điều này làm dấy lên quan ngại về nguy cơ xảy ra thảm họa môi trường tự nhiên tại đây khi tàu này được xác định có chở bôxít, một lượng lớn dầu thô và xăng.

Theo giới chức Solomon, tàu MV Solomon Trader dài 225m vẫn bị mắc kẹt trên vùng đá ngầm kể từ ngày 5/2 đến nay, và nước biển đã tràn vào khoang máy do vỏ tàu có thể đã bị thủng. Hiện công tác giải cứu tàu đã được triển khai song gặp nhiều khó khăn do bão Oma hoành hành tại vùng biển này.

Giám đốc Cơ quan xử lý thảm họa quốc gia Solomon (NDMO), Loti Yates khẳng định chưa phát hiện dấu hiệu dầu trên tàu bị rò rỉ, nhưng báo Guardian dẫn một số nguồn tin Chính phủ Anh cho biết đã phát hiện vết dầu loang trên biển.

Theo báo Island Sun News, tàu MV Solomon Trader mang cờ Hong Kong (Trung Quốc). Hiện chủ sở hữu tàu này đã có mặt tại hiện trường, tham gia đội cứu hộ của Australia và Mỹ. Lực lượng cứu hộ hy vọng sớm đưa tàu nổi trên mặt biển, để đánh giá kỹ càng về tình trạng của con tàu và đưa ra quyết định về khả năng đưa tàu vào bờ./.
Xem thêm:

>>Xử lý 7 bãi đá ngầm dưới sông Đồng Nai tiêu tốn 200 tỷ đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục