Cảnh báo về vấn đề rau quả sạch ở Thái Lan không an toàn

08:58' - 27/11/2017
BNEWS Có đến 64% rau củ quả bán trong các siêu thị hay chợ ở Thái Lan không an toàn.

Nhật báo Bangkok Post mới đây có bài viết cảnh báo về vấn đề rau quả sạch ở Thái Lan, trong đó dẫn một báo cáo của tổ chức phi chính phủ Mạng lưới Cảnh báo thuốc trừ sâu Thái Lan (Thai-PAN) cho biết có đến 64% rau củ quả bán trong các siêu thị hay chợ ở Thái Lan không an toàn.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, để có được kết quả trên, Thai-PAN đã tiến hành khảo sát vào cuối tháng 8 tại thủ đô Bangkok và một số tỉnh thành khác, kiểm tra hơn 10 loại nông sản phổ biến.

Thai-PAN phát hiện có đến 64% nông sản trong số đó không an toàn vì dư lượng chất diệt cỏ, thuốc trừ sâu vượt quá mức cho phép.

Cũng theo kết quả xét nghiệm của Thai-PAN, toàn bộ các loại quả được kiểm tra đều chứa chất trừ sâu và những loại quả có lượng chất này tồn dư nhiều nhất là nho, dứa và đu đủ.

Hiện Tổ chức Ủng hộ thực phẩm sạch - BioThai -cho biết đang thu thập bằng chứng và chuẩn bị khởi kiện Cục Trồng trọt Bộ Nông nghiệp Thái Lan vì cho phép nông dân sử dụng thuốc diệt cỏ dù có nhiều báo cáo cho thấy loại chất này độc hại, có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng./.

Xem thêm:

>>>Sóc Trăng quy hoạch, phát triển sản xuất rau sạch

>>>Nữ tỷ phú rau sạch ở vùng cao

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục