Cảnh sát Đức mở rộng điều tra vụ bưu kiện khả nghi

21:00' - 02/12/2017
BNEWS Ngày 2/12, cảnh sát cho biết "dường như" khu chợ Giáng sinh này không phải là mục tiêu của vật khả nghi vốn ban đầu được cho có chứa thiết bị nổ này.
 Xe cảnh sát tại hiện trường phát hiện vật thể nghi là bom ở Potsdam. REUTERS/ TTXVN

Tiếp tục cập nhật thông tin về vụ cảnh sát Đức đã vô hiệu hóa một bưu kiện bên trong có chứa nhiều dây thép và đinh, được phát hiện tại khu vực gần một khu chợ Giáng sinh ngoài trời ở thành phố Potsdam, ngày 2/12, cảnh sát cho biết "dường như" khu chợ Giáng sinh này không phải là mục tiêu của vật khả nghi vốn ban đầu được cho có chứa thiết bị nổ này.

Bưu kiện khả nghi trên, được gửi đến một hiệu thuốc cách không xa khu chợ Giáng sinh ở trung tâm thành phố Potsdam, đã làm dấy lên nỗi lo sợ về nguy cơ tái diễn vụ khủng bố đẫm máu cũng tại một khu chợ Giáng sinh ở thủ đô Berlin hồi năm ngoái.

Tuy nhiên, trên trang mạng xã hội Twitter, Cảnh sát bang Brandenburg cho biết công tác điều tra vẫn đang được tiến hành, song bước đầu cho thấy có khả năng khu chợ Giáng sinh trên không phải là mục tiêu. Hiện các điều tra viên đang nỗ lực xác định người gửi bưu kiện trên.

 Cảnh sát phong tỏa hiện trường phát hiện vật thể nghi là bom ở Potsdam. DAILYMAIL/ TTXVN

Trước đó, ngay sau khi nhận được tin báo về bưu kiện khả nghi, cảnh sát đã tiến hành sơ tán một khu vực rộng lớn ở trung tâm thành phố Potsdam, trong đó có khu chợ Giáng sinh cũng như yêu cầu các cửa hàng đóng cửa để cảnh sát tiến hành điều tra gói bưu phẩm.

Qua thiết bị dò tìm bằng tia X, cảnh sát đã phát hiện có nhiều đinh trong một xi lanh kim loại cùng với dây điện và pin ở bên trong gói bưu kiện, song không tìm thấy kíp nổ nào. Ngoài ra, cảnh sát cũng sử dụng một robot phun nước để đảm bảo rằng gói bưu kiện này an toàn.

Hiện Đức đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao về nguy cơ xảy ra các vụ tấn công khủng bố, gần một năm sau vụ tấn công bằng xe tải nhằm vào một khu chợ Giáng sinh ở trung tâm thủ đô Berlin khiến 11 người chết và 56 người khác bị thương.

Cảnh sát Đức điều tra tại hiện trường phát hiện vật thể nghi là bom ở Potsdam. DAILYMAIL/ TTXVN

Trước đó ngày 27/11, các khu chợ Giáng sinh đã chính thức mở cửa hoạt động trên khắp nước Đức. Bộ trưởng Nội vụ Liên bang Thomas de Maiziere cho biết từ tuần này, Đức đẩy mạnh hoạt động chia sẻ thông tin giữa chính quyền bang và liên bang cũng như thực hiện nhiều biện pháp khác để tăng cường an ninh, trong đó có việc triển khai thêm nhiều nhân viên an ninh và lập các chướng ngại vật xung quanh khu chợ Giáng sinh nhằm đảm bảo an toàn cho người bán hàng cũng như các du khách đến tham quan và mua sắm./.

>>> Tin thêm về vụ vô hiệu hóa vật thể nghi là bom ở khu chợ Giáng sinh gần Berlin

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục