Cập nhật dịch COVID-19 ở Việt Nam: Ngày thứ 6 liên tiếp Việt Nam chưa có ca mắc mới

06:20' - 22/04/2020
BNEWS Cập nhật mới nhất dịch COVID-19 tính đến 6h ngày 22/4, đã 6 ngày liên tục, Việt Nam không có ca mắc mới nào. Dự kiến trong hôm nay có 6 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Bản tin 6h00 sáng ngày 22/4 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 nào. Như vậy, đã 6 ngày liên tục, Việt Nam không có ca mắc mới nào. Dự kiến trong hôm nay có 6 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Nhu vậy, tổng số ca mắc COVID-19 ở Việt Nam vẫn ở 268 trường hợp, trong đó:160 người từ nước ngoài chiếm 59,7%;108 người lây nhiễm trong cộng đồng chiếm 40,3%.

Về tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

- Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2: 12 ca.

- Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2: 08 ca.

- Dự kiến số ca được công bố khỏi bệnh hôm nay: 06 ca.

*WHO đánh giá cao nỗ lực chống dịch của Việt Nam
Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19, sáng 21/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương tổ chức họp báo trực tuyến. Tại đây, ông Takeshi Kasai -  Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương đã đánh giá cao nỗ lực chống dịch của một số nước, trong đó có Việt Nam.
Theo ông Takeshi Kasai, Việt Nam đã cho thế giới thấy sự lãnh đạo hiệu quả, quyết liệt và xuyên suốt nhiều cấp chính quyền, từ Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng cho đến các địa phương. Theo thống kê của WHO, Việt Nam đang là quốc gia có tỉ lệ ca mắc COVID-19 trên tổng dân số thấp thứ 2 của khu vực Tây Thái Bình Dương, với tỉ lệ 3 ca bệnh/1000.000 dân.
Ông Kasai khẳng định: "Theo những gì chúng tôi ghi nhận, Việt Nam đã đề ra được kế hoạch phù hợp và thực hiện nó đúng với những gì đã dự đoán trước, trong mỗi giai đoạn". Việt Nam không chỉ học hỏi và cập nhật kế hoạch ứng phó dịch bệnh COVID-19 qua từng diễn biến mới của dịch mà còn thực hiện xét nghiệm, truy tìm các đối tượng tiếp xúc với người bệnh, ông Kasai cho biết.
*Bộ sản phẩm xét nghiệm COVID-19 của Việt Nam đạt tiêu chuẩn châu Âu
Ông Phan Quốc Việt, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á cho biết, Bộ Y tế và Chăm sóc xã hội Anh đã cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn châu Âu (CE) và cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) cho bộ sản phẩm xét nghiệm COVID-19 do Bộ Khoa học và Công nghệ giao Học viện Quân y và Công ty Việt Á phối hợp nghiên cứu, sản xuất.

Theo chứng nhận, bộ sản phẩm xét nghiệm COVID-19 được sản xuất bởi nhà sản xuất hợp pháp thuộc Tập đoàn Công nghệ Việt Á (378A/8 Hồ Văn Huế, Phường 9, quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh) đã được chứng nhận đạt CE theo điều luật về quản lý thiết bị y tế chẩn đoán trong phòng thí nghiệm được quy định của luật pháp Anh.

Do đó, bộ sản phẩm này có thể được bán tự do ở tất cả các quốc gia thành viên của khu vực kinh tế châu Âu, bao gồm Anh. Sau khi được Bộ Y tế và Chăm sóc xã hội Anh cấp phép, bộ sản phẩm xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á đã được một đối tác đặt mua độc quyền để phân phối tại Anh, Ấn Độ, Mexico, Mỹ và một số quốc gia tại châu Âu.

* Nhiều địa phương cho học sinh học trở lại

Tại Gia Lai, ngày 21/4, UBND tỉnh Gia Lai đã có Thông báo số 877 về việc cho học sinh, học viên lớp 9, lớp 12 hệ Giáo dục phổ thông và hệ Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đi học trở lại kể từ ngày 23/4, sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, sẽ có 34.157 học sinh, học viên hai khối lớp này quay trở lại trường học để tiếp tục chương trình giáo dục theo quy định.
Ngoài hai khối lớp này, toàn bộ số học sinh, học viên còn lại của các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tiếp tục nghỉ học đến khi có thông báo mới.

Cùng ngày, UBND thành phố Hải Phòng cũng có văn bản hỏa tốc số 2993/UBND-VX về việc cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ học do dịch COVID-19.
Theo đó, UBND thành phố Hải Phòng cho phép học sinh Trung học cơ sở đối với khối 9 và học sinh Trung học phổ thông đối với khối 12 đi học trở lại từ ngày 23/4/2020; trẻ em bậc Mầm non, học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở (khối 6, khối 7, khối 8) và Trung học phổ thông (khối 10, khối 11) đi học trở lại từ ngày 27/4./.

Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục