Cập nhật diễn biến mới nhất dịch do virus Corona đến tối 17/2

18:54' - 17/02/2020
BNEWS Cập nhật mới nhất diễn biến dịch do virus Corona chủng mới đến tối, truyền thông Nhật Bản dẫn số liệu từ Bộ Y tế nước này ghi nhận thêm 99 hành khách trên du thuyền Diamond Princess.
Tàu du lịch "Diamond Princess" bị cách ly sau khi phát hiện các ca nhiễm virus Corona chủng mới, tại cảng Yokohama ngày 7/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN

+ Ngày 17/2, truyền thông Nhật Bản dẫn số liệu từ Bộ Y tế nước này ghi nhận thêm 99 hành khách trên du thuyền Diamond Princess, đang được cách ly ngoài khơi thành phố Yokohama, có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus Corona gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV). Theo hãng tin Kyodo, tổng số các ca nhiễm bệnh COVID-19 (nCoV) trên du thuyền này đã lên tới 454 người.

+ Holland America, công ty vận hành du thuyền Westerdam, cho biết đang hợp tác với giới chức Campuchia, Malaysia, Mỹ và các chuyên gia của WHO để theo dõi lịch trình di chuyển và tình trạng sức khỏe của hàng trăm hành khách mới được phép lên bờ sau khi thuyền cập cảng ở Campuchia hôm 13/2.

+ Ngày 17/2, đợt chi viện thứ 2 gồm 1.200 y, bác sĩ quân y đã đến thành phố tâm dịch Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, để hỗ trợ dập dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona COVID-19 (nCoV) gây ra.

+ Chính quyền thủ đô Bắc Kinh có kế hoạch chuyển đổi một khu công nghiệp thành một nhà máy sản xuất khẩu trang để đáp ứng nhu cầu khẩu trang tăng đột biến do dịch COVID-19 (nCoV).

Tình nguyện viên phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Corona chủng mới tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 9/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN

+ Trong nỗ lực ngăn chặn dịch COVID-19 (nCoV) lây lan, thành phố Hiếu Cảm - một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở tỉnh Hồ Bắc, đã siết chặt lệnh cấm người dân ra khỏi nhà.

+ Hàn Quốc đã xác nhận thêm một trường hợp nhiễm COVID-19 (nCoV), nâng tổng số người nhiễm mới lên 30 người. Theo Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh (KCDC), bệnh nhân 68 tuổi, là vợ của trường hợp nhiễm thứ 29, được phát hiện ngày 16/2 tại nước này.

+ Thái Lan công bố ca nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm COVID-19 (nCoV) tại nước này lên 35 người.

+ Trung Quốc phát triển bộ xét nghiệm virus cho kết quả trong 15 phút

+ Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản thông báo hủy Lễ kỷ niệm ngày sinh Nhật hoàng Naruhito do lo ngại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV).

+ Ngày 17/2, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo trong số hơn 300 công dân nước này và các thành viên gia đình vừa trở về từ du thuyền Diamond Princess sau gần hai tuần được cách ly ở Nhật Bản có 14 người có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV).

>>> Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục