Cập nhật mới nhất dịch COVID-19 tại Hàn Quốc: Ngày thứ hai số ca nhiễm mới dưới 30

10:28' - 14/04/2020
BNEWS Ngày 14/4, Hàn Quốc thông báo nước này ghi nhận số ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 dưới 30 người ngày thứ hai liên tiếp, tỷ lệ bình phục đạt 70%.

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn số liệu thống kê của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết nước này phát hiện 27 ca nhiễm mới trong ngày 13/4, theo đó tổng số ca nhiễm ở Hàn Quốc là 10.564 người, riêng thủ đô Seoul và vùng phụ cận ghi nhận tổng cộng 1.328 ca nhiễm.

KCDC nêu rõ số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc ở mức dưới 30 ngày thứ hai liên tiếp. Số ca nhiễm mới hằng ngày ở nước này đã ở mức dưới 50 trong 6 ngày qua. Tuy nhiên, nhà chức trách Hàn Quốc vẫn cảnh giác cao về số trường hợp nhiễm mới từ nước ngoài cũng như các trường hợp lây nhiễm theo cụm tại các nhà thờ và bệnh viện.

Tính đến ngày 14/4, Hàn Quốc đã ghi nhận 912 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 là người từ nước ngoài. Riêng trong ngày 13/4, trong số 27 ca nhiễm mới có 12 ca là người từ nước ngoài.

Tổng số ca tử vong do mắc COVID-19 ở Hàn Quốc là 222 (tăng 5 ca), trong đó trên 50% là bệnh nhân trên 80 tuổi và có ít nhất một bệnh nền từ trước. Số người được điều trị khỏi bệnh là 87, nâng tổng số lên 7.534 người, chiếm 71,3%.

Hiện vẫn còn hơn 20 trường hợp trong tình trạng nguy kịch. Đã có tổng cộng gần 500.000 người được xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Để nâng cao hiệu quả ngăn chặn dịch bệnh lây lan, Chính phủ Hàn Quốc ngày 4/4 vừa qua đã quyết định kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội tới hết ngày 19/4.

Ngoài ra, chính quyền địa phương các cấp cũng được yêu cầu tăng cường theo dõi, giám sát các trường hợp cách ly tại nơi cư trú sau khi xảy ra một số trường hợp cố tình vi phạm.

Người nước ngoài nếu vi phạm sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị trục xuất hoặc phạt tù nếu để xảy ra lây nhiễm sang nhiều người.

Những trường hợp cố tình vi phạm lệnh tự cách ly sẽ phải đeo vòng tay giám sát điện tử.

Trong hai tuần gần đây có tới 49,7% ca nhiễm "nhập khẩu" đến từ Mỹ, do đó Hàn Quốc quy định bắt đầu từ 0h ngày 13/4 tất cả người đến từ Mỹ bắt buộc phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2 ngay tại sân bay nếu có triệu chứng.

Trường hợp không có triệu chứng nhiễm sẽ được xét nghiệm trong vòng 3 ngày sau khi nhập cảnh và phải cách ly bắt buộc tại nơi cư trú.

KCDC cũng xác nhận có 116 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 đã được điều trị bình phục và gỡ bỏ cách ly nhưng sau đó lại có kết quả dương tính với virus này khi được xét nghiệm lại.

Các trường hợp này chủ yếu ở thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang vốn được coi là hai "tâm dịch" ở Hàn Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục