Cebu Pacific dừng đường bay duy nhất tới Siem Reap

12:06' - 09/12/2019
BNEWS Hãng hàng không quốc doanh Cebu Pacific của Philippines thông báo chính thức ngừng đường bay của hãng đến và đi Siem Reap (Campuchia) từ ngày 8/12.

Hãng hàng không quốc doanh Cebu Pacific của Philippines thông báo chính thức ngừng đường bay của hãng đến và đi Siem Reap (Campuchia) từ ngày 8/12, đồng thời chấm dứt hoạt động của hãng hàng không duy nhất Philippines khai thác chuyến bay tới Siem Reap, thành phố du lịch nổi tiếng Campuchia với di sản Angkor.

Như vậy, sau ngày 7/12, dịch vụ đặt chỗ trực tuyến và dữ liệu hiển thị các chuyến bay của Cebu Pacific trên FlightRadar24.com tại Campuchia sẽ không còn thông tin.

Tờ Philippine Star của Philippines dẫn lời người phát ngôn của Cebu Pacific Charo Logarta-Lagamon cho hay khó khăn trong kinh doanh là lý do chính khiến hãng phải ngừng đường bay tới Siem Reap để tập trung sang các đường bay khác mang lại lợi nhuận tốt hơn.

Hãng này cũng đã ngừng hoạt động của đường bay tới đảo Guam thuộc Mỹ ở phía Tây Thái Bình Dương.

Việc Cebu Pacific ngừng bay tới Siem Reap ảnh hưởng trực tiếp tới lao động Philippines làm việc tại Campuchia. Hiện có hơn 6.000 người mang quốc tịch Philippines đang làm ăn và sinh sống tại "xứ chùa Tháp".

Cebu Pacific mở đường bay tới Siem Reap từ năm 2012 để phục vụ khách du lịch Philippines đến thăm kỳ quan thế giới Angkor Wat ngày càng nhiều. Kể từ đó đến ngày 7/12/2019, Cebu Pacific thực hiện ba chuyến khứ hồi mỗi tuần nối Manila và Siem Reap bằng máy bay Airbus A320.

Sau quyết định ngừng khai thác đường bay Siem Reap-Manila của Cebu Pacific, Philippine Airlines (PAL) hiện là hãng hàng không duy nhất của Philippines có chuyến bay trực tiếp tới Campuchia (tuyến Phnom Penh-Manila) với 5 chuyến khứ hồi mỗi tuần. Một hãng hàng không khác của Philippines là Royal Air Philippines chỉ phục vụ bay hợp đồng và không thường xuyên tới Campuchia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục