CEO Intel: Châu Phi đang trở thành một phần của chuỗi cung ứng toàn cầu

09:23' - 22/09/2023
BNEWS Giám đốc điều hành (CEO) tập đoàn Intel Patrick P. Gelsinger ngày 21/9 cho biết thập kỷ này là thời điểm để châu Phi trở thành một phần của chuỗi cung ứng toàn cầu.

Giám đốc điều hành (CEO) tập đoàn Intel Patrick P. Gelsinger ngày 21/9 cho biết thập kỷ này là thời điểm để châu Phi trở thành một phần của chuỗi cung ứng toàn cầu, có khả năng tiếp cận nhiều hơn với các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của mình.

 

Ông Gelsinger đưa ra nhận xét trên khi trả lời câu hỏi "việc đổi mới sáng tạo của Intel có thể thúc đẩy như thế nào quá trình chuyển đổi số của châu Phi trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang đối mặt với những thách thức nghiêm trọng" của báo Ahram Online (Ai Cập), bên lề sự kiện "Intel Innovation 2023" đang diễn ra tại San Francisco (Mỹ) nhằm giới thiệu những cải tiến và giải pháp công nghệ mới nhất của Intel dành cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ. CEO của Intel khẳng định các tiến bộ công nghệ của Intel sẽ giúp ích rất lớn cho các nước đang phát triển.

Tại sự kiện "Intel Innovation 2023", Intel cho hay tập đoàn này sẽ công bố một làn sóng đổi mới sáng tạo AI cho thiết bị PC và điện toán đám mây trong thời gian tới. Theo đó, vào tháng 12 năm nay, Intel sẽ cho ra mắt bộ xử lý PC Core Ultra mới và bộ xử lý Xeon Scalable thế hệ thứ năm, và điều này sẽ giúp ích cho các nhà phát triển và doanh nghiệp.

Đến lúc đó, Intel sẽ mở ra kỷ nguyên của PC AI với bộ xử lý Intel Core Ultra sắp ra mắt, có tên mã là Meteor Lake. Đây sẽ là bộ xử lý thần kinh tích hợp đầu tiên của Intel. Intel cũng tiết lộ một nền tảng phần mềm thương mại mới dành riêng cho việc xây dựng, vận hành và quản lý các ứng dụng và cơ sở hạ tầng kỹ thuật số tiên tiến.

Ông Gelsinger cho biết: "Chúng tôi đang nỗ lực mở rộng chuỗi cung ứng tới các quốc gia châu Phi. Tôi hy vọng đây sẽ là một thập kỷ tuyệt vời đối với châu Phi. Giống như các sáng kiến về đào tạo và khí hậu, tôi nghĩ rằng tất cả những điều đó đều quan trọng đối với lục địa này.

Ngoài ra, điều hết sức quan trọng là phải xem xét giai đoạn tiếp theo của việc đưa công nghệ vào châu Phi. Những công nghệ này có thể giúp cải thiện cuộc sống của mọi người trên Trái Đất"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục