Chỉ sau một ngày, đã có hơn 2.000 đơn hàng mua xe VinFast

20:49' - 21/11/2018
BNEWS Chỉ sau 1 ngày VinFast giới thiệu, mở bán hai mẫu xe sang Lux A 2.0 và Lux SA 2.0 cùng mẫu xe cỡ nhỏ Fadil và xe máy điện thông minh Klara, đã có hơn 2.000 đơn hàng đăng ký đặt mua.

Mặc dù VinFast chưa công bố con số đơn hàng cụ thể ở mỗi mẫu xe hay phiên bản ô tô và xe máy, nhưng theo quan sát, 2 phiên bản của mẫu xe máy điện thông minh VinFast Klara và mẫu xe cỡ nhỏ VinFast Fadil hút khách hàng hơn.

Xe VinFast Fadil thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A sẽ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Trong đó, có thể dễ dàng nhận thấy xe máy điện VinFast Klara có 2 phiên bản, phiên bản pin Lithium - ion có giá 35 triệu và phiên bản ắc quy Axít – chì giá 21 triệu đồng/xe thu hút khách hàng nhiều nhất bởi giá bán đang được áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt.

Đặc biệt, từ chiều tối qua (20/11) khi phóng viên rời Công viên Thống Nhất – nơi tổ chức sự kiện ra mắt xe đã nhìn thấy một số xe Klara khách hàng đang đi ngoài đường với nhiều ánh mắt của người đi đường dõi theo.

Điều đáng chú ý, khác với các hãng xe khác, VinFast áp dụng chính sách giá “3 Không” đối với cả ô tô và xe máy đã phần nào thu hút một lượng lớn khách hàng đặt mua xe.

Tại lễ ra mắt xe chiều 20/11, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup Nguyễn Việt Quang chia sẻ, để tạo điều kiện cho đông đảo người tiêu dùng Việt được tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao với giá phù hợp mặt bằng thu nhập, VinFast quyết định áp dụng các chính sách hỗ trợ người tiêu dùng. Trong đó có chính sách giá “3 Không”.

Các sản phẩm này sẽ không tính chi phí khấu hao, không tính chi phí tài chính (lãi phải trả của các khoản vay để đầu tư xây dựng nhà máy, vốn lưu động…) và không tính lãi, giá bán sẽ bằng đúng giá thành sản phẩm theo cách tính nêu trên cộng với chi phí bán hàng.

Xe máy điện thông minh VinFast Klara. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Theo đó, biểu giá công bố chính thức của ô tô VinFast lần lượt là 1,818 tỷ đồng với VinFast Lux SA 2.0 (SUV); 1,366 tỷ đồng với VinFast Lux A 2.0 (Sedan) và 423 triệu đồng với VinFast Fadil. Tuy nhiên, trong thời gian đầu, ngoài chính sách giá “3 Không”, VinFast còn áp dụng chính sách khuyến mại đặc biệt, mức giá cụ thể là 1,136 tỷ đồng với VinFast Lux SA 2.0; 800 triệu đồng với VinFast Lux A 2.0 và 336 triệu đồng với VinFast Fadil.

Với xe máy điện Klara mức giá “3 Không” phiên bản pin Lithium - ion là 57 triệu đồng; phiên bản ắc quy Axít – chì là 34 triệu đồng. Khi áp dụng thêm chính sách ưu đãi đặc biệt, giá của xe VinFast Klara dùng pin Lithium - ion chỉ còn 35 triệu đồng/xe cho lô đầu tiên và 39,9 triệu đồng/xe cho lô thứ hai.

Tương tự, giá xe VinFast Klara dùng ắc quy Axít – chì chỉ còn 21 triệu đồng/xe lô đầu tiên; 25 triệu đồng/xe lô thứ hai. Hết thời gian áp dụng chính sách đặc biệt, giá xe VinFast Klara sẽ được điều chỉnh dần về lại mức “3 Không”./.

Xem thêm:

>>Xe ô tô VinFast chào thị trường với giá ưu đãi từ 336 triệu đồng

>>Những hình ảnh xe VinFast trước giờ ra mắt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục