Chi tiêu qua thẻ tăng mạnh tại lễ hội mua sắm Korea Sale FESTA

13:21' - 20/11/2020
BNEWS Hoạt động chi tiêu qua thẻ trong dịp lễ hội mua sắm Korea Sale FESTA (từ ngày 1-15/11/2020) tại Hàn Quốc đã tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Báo cáo ngày 20/11 của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, hoạt động chi tiêu qua thẻ trong dịp lễ hội mua sắm Korea Sale FESTA (từ ngày 1-15/11/2020) tại Hàn Quốc đã tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2019.
Theo Bộ trên, tổng giá trị các giao dịch chi tiêu qua thẻ tại nước này trong Korea Sale FESTA, lễ hội mua sắm lớn nhất được tổ chức hàng năm ở Hàn Quốc, lên tới 37.400 tỷ won (tương đương 33,5 tỷ USD).

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết thêm, lễ hội mua sắm năm nay có sự tham gia của các nhà bán lẻ, nhà sản xuất và thị trường truyền thống lớn đã thu hút tổng cộng 1.784 doanh nghiệp, tăng hơn gấp đôi so với số doanh nghiệp tham gia năm ngoái.

Thứ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Park Jin-kyu cho rằng, Korea Sale FESTA đã giúp thúc đẩy nhu cầu trong nước và phục hồi các nền kinh tế khu vực. Lễ hội này diễn ra khi các thương nhân và nhà bán lẻ quy mô nhỏ đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, khi nhiều người hạn chế ghé thăm các cửa hàng truyền thống do lo ngại về việc lây nhiễm virus SARS-CoV-2 gây ra dịch COVID-19.
Doanh số bán ô tô trong nửa đầu tháng 11/2020 tăng 31,9% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương với doanh số bán trung bình là 7.074 chiếc/ngày. Đặc biệt, những chiếc xe "thân thiện với môi trường" đã có doanh số tăng 155,7%. Doanh thu bán hàng điện tử trong cùng kỳ đạt 660 tỷ won, tăng 39,5% so với năm trước.
Các nhà bán lẻ và nhà khai thác thương mại điện tử lớn đồng loạt báo cáo doanh thu tăng trong nửa đầu tháng 11/2020. Doanh thu tại các chợ truyền thống trong giai đoạn này cũng tăng 25,5% nhờ việc phân phối phiếu quà tặng.
Theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, cũng trong dịp Korea Sale FESTA, khoảng 3.980 công ty đã giới thiệu sản phẩm của họ hoặc quảng bá hàng hóa trên 115 kênh bán hàng trực tuyến tại 28 quốc gia, qua đó thúc đẩy việc xuất khẩu trực tuyến hàng hóa Hàn Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục