Chile mở cửa thị trường cho bưởi Việt Nam

08:36' - 29/10/2020
BNEWS Bộ trưởng Nông nghiệp Chile Antonio Walker thông báo cơ quan chức năng Chile đã chấp thuận cho Việt Nam xuất khẩu bưởi sang thị trường quốc gia Nam Mỹ này.

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, Bộ trưởng Nông nghiệp Chile Antonio Walker thông báo cơ quan chức năng Chile đã chấp thuận cho Việt Nam xuất khẩu bưởi sang thị trường quốc gia Nam Mỹ này.

Đây là thông tin được Bộ trưởng Walker đưa ra trong buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Chile Nguyễn Ngọc Sơn để trao đổi về các biện pháp tăng cường quan hệ giữa hai nước trong lĩnh vực nông nghiệp.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Walker đánh giá cao sự phát triển kinh tế năng động của Việt Nam, đồng thời bày tỏ cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã mở cửa thị trường cho quả cherry của Chile. Ông cho biết, Chính phủ Chile mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp, không những trong việc mở cửa thị trường cho các nông phẩm mà còn trong hợp tác sản xuất nông nghiệp, phát triển nông thôn.

Về phần mình, Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn khẳng định Chính phủ Việt Nam hoan nghênh và mong muốn tăng cường hợp tác nông nghiệp với Chile, một đối tác quan trọng của Việt Nam ở Nam Mỹ, đặc biệt là trong các vấn đề ứng dụng khoa học công nghệ trong nông nghiệp sạch, phòng chống biến đổi khí hậu và giảm thiểu tác động tiêu cực của thiên tai, quản lý và khai thác hợp lý rừng và tăng cường hợp tác trong các cơ chế đa phương mà hai nước là thành viên như Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) và Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục