China Evergrande muốn thuê thêm cố vấn tài chính để giúp giải quyết vấn đề nợ

13:40' - 21/01/2022
BNEWS Evergrande đang đề xuất mời công ty China International Capital Corp Ltd và công ty BOCI Asia Ltd làm cố vấn tài chính, và công ty Zhong Lun Law Firm LLP làm cố vấn pháp lý.

Tập đoàn China Evergrande Group, nhà phát triển bất động sản Trung Quốc, ngày 21/1 cho biết tập đoàn đang thuê thêm cố vấn tài chính và pháp lý để giúp họ giải quyết các yêu cầu từ các chủ nợ, sau khi một nhóm chủ nợ quốc tế lớn cho biết sẽ có hành động pháp lý nếu họ không có thêm các hành động khẩn cấp. 

Cụ thể, Evergrande đang đề xuất mời công ty China International Capital Corp Ltd và công ty BOCI Asia Ltd làm cố vấn tài chính, và công ty Zhong Lun Law Firm LLP làm cố vấn pháp lý.
Trước đó, ngày 20/1, nhóm chủ nợ, được đại diện bởi công ty luật Kirkland & Ellis và ngân hàng đầu tư Moelis (Mỹ), cho biết sẵn sàng thực hiện “mọi hành động cần thiết” để bảo vệ quyền lợi của các thành viên sau khi thiếu sự tham gia của Evergrande trong tâm điểm của cuộc khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc.
Evergrande là nhà phát triển bất động sản mắc nợ lớn nhất thế giới, với tổng nợ phải trả hơn 300 tỷ USD, bao gồm cả khoản nợ 20 tỷ USD trái phiếu quốc tế vốn được xem là vỡ nợ sau một đợt thanh toán chậm trễ vào cuối năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục