Chính phủ Mỹ sẽ thu mua 3 tỷ USD nông sản để hỗ trợ người nông dân

16:53' - 10/05/2020
BNEWS Tổng thống Mỹ D.Trump ngày 9/5 cho biết, chính phủ nước này sẽ thu mua sữa, thịt và các sản phẩm nông nghiệp trị giá 3 tỷ USD của người nông dân và các chủ trang trại trong nước kể từ đầu tuần tới.

Nhu cầu đối với các sản phẩm nông nghiệp đã sụt giảm mạnh, giữa lúc các lệnh phong tỏa được áp dụng từ giữa tháng ba nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 đã phá vỡ chuỗi cung ứng trên toàn quốc, thậm chí buộc một số nông dân phải tiêu hủy sản phẩm của họ vì không thể bảo quản được lâu.

Một số lò giết mổ lớn nhất ở Mỹ cũng đã phải đóng cửa, khi số ca lây nhiễm ngày càng tăng trong các lao động đã gây thêm khó khăn cho người nông dân khi không tiêu thụ được các sản phẩm chăn nuôi.

Tổng thống Trump gần đây đã ký một sắc lệnh cho phép các nhà máy chế biến thịt mở cửa trở lại, song quyết định này đã vấp phản sự phản ứng dữ dội từ Nghiệp đoàn lao động ngành thương mại và thực phẩm Mỹ (UFCW) do lo ngại vấn đề an toàn cho người lao động.

Ông Trump cũng đã công bố chương trình cứu trợ trị giá 19 tỷ USD để hỗ trợ người nông dân và các chủ trang trại bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, bao gồm 3 tỷ USD thu mua sản phẩm tươi, sữa và thịt để phân phối tại các kho lưu trữ thực phẩm.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, chương trình hỗ trợ thực phẩm thời dịch COVID-19 cũng sẽ cấp 16 tỷ USD hỗ trợ trực tiếp dựa trên thiệt hại thực tế của các nhà sản xuất nông nghiệp./.

>>Thị trường nông sản tuần qua: Giá lúa tăng nhẹ do nguồn cung thấp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục