Chính phủ Sri Lanka ban hành lệnh giới nghiêm

17:15' - 21/04/2019
BNEWS Theo thông tin mới nhất, đã xảy ra vụ nổ thứ 8 tại thủ đô Colombo của Sri Lanka.

Chính phủ nước này đã ban bố lệnh giới nghiêm, có hiệu lực ngay lập tức và chưa xác định thời hạn.

Trong ảnh: Cảnh sát được triển khai tại hiện trường vụ nổ ở khách sạn Shangri-La, Colombo, Sri Lanka, ngày 21/4/2019. 

Thông tin mới nhất của kênh Newsfirst Sri Lanka cho biết có ít nhất 160 người bị thiệt mạng trong các vụ nổ xảy ra sáng 21/4 tại các nhà thờ và khách sạn ở Sri Lanka.

Theo truyền thông Sri Lanka, hàng loạt vụ nổ đã xảy ra ở nhiều khu vực của nước này ngày 21/4 trong bối cảnh các tín đồ Thiên chúa giáo tham dự các hoạt động của Lễ Phục sinh.
Hiện chưa rõ tính chất của các vụ nổ này và cũng chưa có tổ chức nào đứng ra thừa nhận thực hiện vụ tấn công. Có tin nhiều người nước ngoài nằm trong số những người bị thương vong.

Đây là vụ tấn công quy mô lớn nhất kiểu này ở Sri Lanka trong nhiều năm qua. Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe sẽ triệu tập một cuộc họp khẩn cấp để thảo luận về tình hình hiện nay.
Các nhà lãnh đạo Ấn Độ đã lên án loạt vụ đánh bom ở Sri Lanka, đồng thời bày tỏ tình đoàn kết với quốc gia láng giềng. Phát biểu trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Narendra Modicực lực lên án các vụ nổ khủng khiếp ở Sri Lanka".

Ông viết: "Không có chỗ cho những hành động tàn bạo như vậy trong khu vực của chúng ta. Nhân dân Ấn Độ luôn đoàn kết với người dân Sri Lanka".
Trong khi đó, Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind tuyên bố: "Ấn Độ lên án các vụ tấn công khủng bố ở Sri Lanka và gửi lời chia buồn đến người dân và chính phủ nước này. Những hành động bạo lực vô nghĩa nhằm vào người dân vô tội như vậy không có chỗ trong xã hội văn minh. Chúng tôi một lòng đoàn kết với Sri Lanka".
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã lên án các vụ tấn công trên, gọi đây là "các vụ tấn công vào toàn thể nhân loại".

Trong một bình luận trên mạng Twitter, ông Erdogan đã bày tỏ chia buổn với các gia đình nạn nhân và toàn thể nhân dân Sri Lanka./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục