Chính thức mở cửa tham quan nhà ga La Khê- Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông
Đúng 7 giờ 30 phút sáng 20/5, Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) tổ chức lễ mở bạt đoàn tàu và mở cửa tham quan nhà ga La Khê của dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông dưới sự chứng kiến của đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải và Ban Quản lý dự án Đường sắt. Đúng 9 giờ sáng cùng ngày nhà ga La Khê chính thức mở cửa đón người dân đến tham quan.
Ngay sau buổi lễ, hàng trăm người dân thành phố Hà Nội và vùng lân cận đã tham quan tuyến metro đầu tiên ở Việt Nam, được thực hiện bằng nguồn vốn vay của Trung Quốc theo Hiệp định khung ký ngày 30/5/2008 giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Trung Quốc, với phương thức tổng thầu EPC và tư vấn giám sát do Trung Quốc chỉ định.
Ông Nguyễn Nam Hải, người dân tại phường La Khê (Hà Đông) tham quan ga La Khê sáng nay cho biết, tuyến metro này được nhân dân mong chờ bấy lâu nay. Ông bày tỏ hy vọng tình trạng tắc nghẽn giao thông sẽ được cải thiện khi tuyến Cát Linh – Hà Đông được đưa vào vận hành chính thức.
Cũng có mặt tại ga La Khê sáng nay, em Lê Văn Tuyến, sinh viên Trường Đại học Khoa học và Xã hội nhân văn Hà Nội chia sẻ, mọi thứ tại nhà ga khá ấn tượng, kiểu thiết kế của nhà ga thoáng và hiện đại.
Tuy nhiên, em cho rằng, với sinh viên, thanh niên thì có thể đi cầu thang bộ được nhưng với người già yếu thì cần có thang máy cuốn vì leo bộ mấy trăm bậc thang như hiện nay thì khá vất vả.
Còn theo bà Đặng Thị Tuyến, người dân tại Phường Ngã Tư Sở, nhà ga và đường ray đã xong, mong rằng các cơ quan chức năng sớm đưa dự án vào hoạt động để cải thiện tình hình giao thông của thủ đô. Ngoài ra, bà Tuyến cũng góp ý cầu thang lên xuống của nhà ga cần cải tiến theo hướng bậc thang gần nhau hơn để thuận lợi cho người già, trẻ em lên xuống.
Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông bao gồm các hạng mục: xây dựng 13km đường sắt đi trên cao, 1,7km ra vào khu depot, đường sắt đôi khổ 1,435m, tốc độ tối đa 80km/h; trang bị 13 đoàn tàu 4 toa xe công suất khoảng 1.200 người, tần suất chạy 2 phút/chuyến. Dự án cũng bao gồm 12 ga trên cao, nhà điều hành 9 tầng trong khu depot rộng 23 ha./.
Xem thêm:
>>>Hình ảnh ấn tượng của nhà ga La Khê- Đường sắt Cát Linh – Hà Đông
Tin liên quan
-
Tin ảnh
Hình ảnh ấn tượng của nhà ga La Khê- Đường sắt Cát Linh – Hà Đông
13:00' - 20/05/2017
Đúng 7 giờ 30 phút sáng 20/5, Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) tổ chức lễ mở bạt đoàn tàu và mở cửa tham quan nhà ga La Khê của dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông
-
Kinh tế Việt Nam
Ngày 20/5 mở cửa tham quan nhà ga La Khê - Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông
09:58' - 19/05/2017
Đúng 7 giờ ngày 20/5/2017 lễ mở bạt đoàn tàu sẽ chính thức được tổ chức và 9 giờ cùng ngày nhà ga La Khê sẽ được mở cửa để đón người dân đến tham quan.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã nhận 18,25 triệu USD
15:45' - 16/05/2017
China Eximbank (Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc) vừa giải ngân 18,25 triệu USD cho dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông
-
Kinh tế Việt Nam
Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có thể lùi thời gian vận hành vì thiếu vốn
10:56' - 09/05/2017
Thay vì mốc thời gian dự kiến chạy thử nghiệm là 1/10/2017, người dân Thủ đô có thể phải chờ khá lâu nữa để được trải nghiệm trên những con tàu của dự án đường sắt đô thị Hà Nội.
-
Kinh tế Việt Nam
Góp ý hoàn thiện dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi)
22:04' - 10/04/2017
Ngày 10/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến dự thảo Luật Chuyển giao công nghệ (sửa đổi) và dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi).
-
Kinh tế Việt Nam
Đường sắt sẽ có khoang C, vé VIP như hàng không
15:31' - 07/04/2017
Tân Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) Vũ Anh Minh cho biết VNR xác định cung ứng những dịch vụ xã hội cần thay thế cho việc cung ứng những gì đường sắt có.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Cận cảnh cao tốc Chí Thạnh – Vân Phong sắp thông tuyến
14:47'
Dự án cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong được khởi công vào năm 2023, có tổng chiều dài 48,5 km, đi qua hai tỉnh Đắk Lắk, Khánh Hòa, thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021- 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng phường Móng Cái 1 thành trung tâm thương mại biên giới hiện đại vùng Đông Bắc
13:50'
Phường Móng Cái 1 (Quảng Ninh) đang từng bước hình thành hệ sinh thái thương mại - logistics hiện đại, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm thương mại biên giới hiện đại vùng Đông Bắc.
-
Kinh tế Việt Nam
Cần sự đồng hành của các đối tác Anh trong phát triển thị trường tài chính Việt Nam
13:50'
Theo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình, thị trường tài chính Việt Nam cần cần sự đồng hành của các đối tác Anh trong thu hút nguồn lực.
-
Kinh tế Việt Nam
Từ 20/9, ngành đường sắt mở bán 330.000 vé tàu Tết 2026
12:54'
Mỗi khách hàng được đặt chỗ và mua không quá 10 vé cho chiều đi và 10 vé cho chiều về.
-
Kinh tế Việt Nam
Chỉ định đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh
10:27'
Sáng 15/9, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị lần thứ 4. Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Trần Lưu Quang chủ trì Hội nghị.
-
Kinh tế Việt Nam
Định vị Việt Nam trên bản đồ tài chính toàn cầu - Bài cuối: Cuộc đua trong kỷ nguyên đa cực
10:16'
Trong bức tranh kinh tế toàn cầu đầy biến động, các trung tâm tài chính quốc tế đang giữ vai trò như “trục xoay” của dòng vốn, công nghệ và thương mại toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Định vị Việt Nam trên bản đồ tài chính toàn cầu - Bài 3: Tăng tốc cho mô hình “một trung tâm, hai điểm đến”
10:16'
Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam đã được định hướng là mô hình “một trung tâm, hai điểm đến”.
-
Kinh tế Việt Nam
Định vị Việt Nam trên bản đồ tài chính toàn cầu - Bài 2: "Van an toàn" phòng ngừa rủi ro
08:38'
Việc xây dựng cơ chế vượt trội, hạ tầng hiện đại, nhân lực chất lượng cao, tạo lập niềm tin với nhà đầu tư... sẽ là chìa khóa quyết định thành công của Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
Kinh tế Việt Nam
Định vị Việt Nam trên bản đồ tài chính toàn cầu - Bài 1: Hiện thực hóa khát vọng
08:35'
Nghị quyết số 222/2025/QH15 mở ra hành lang pháp lý quan trọng cho việc hình thành Trung tâm Tài chính quốc tế Việt Nam, đồng thời đặt ra yêu cầu cấp thiết từ các địa phương được “chọn mặt gửi vàng”.