Chọn trại hè như thế nào cho trẻ sao cho thật bổ ích và chất lượng?

15:36' - 29/05/2023
BNEWS Sau những ngày tháng học tập mệt mỏi trên ghế nhà trường, tham gia trại hè là cơ hội để trẻ vui chơi và trải nghiệm những điều mới mẻ của thế giới xung quanh mà trước kia trẻ chưa hề được biết đến.

Trại hè vừa chơi vừa học Tiếng Anh

Trại hè tiếng Anh, còn được gọi là "English summer camp" trong tiếng Anh, là một chương trình giáo dục mùa hè được thiết kế để giúp học sinh nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình thông qua các hoạt động giáo dục và giải trí. Đây là loại trại hè cho trẻ được rất nhiều phụ huynh ưa chuộng bởi con vừa có thể vui chơi lành mạnh, vừa được rèn luyện và phát triển kỹ năng tiếng Anh. Trại hè tiếng Anh tập trung chủ yếu vào kỹ năng nghe và nói - 2 kỹ năng quan trọng giúp con thành thạo việc sử dụng ngôn ngữ và trở nên tự tin hơn. 

 

Tại trại hè cho trẻ,các bé có cơ hội tham gia vào các hoạt động như học từ vựng mới, luyện nghe và phát âm, thảo luận nhóm, hùng biện, đồng thời tham gia vào các trò chơi và hoạt động ngoài trời. Ngoài ra, học sinh còn có thể được tạo cơ hội để giao tiếp và tương tác với các bạn nhỏ khác có cùng trình độ ngôn ngữ với mình, con sẽ tự tin hơn khi giao lưu, học hỏi. Trại hè tiếng Anh tạo ra môi trường học tập và trải nghiệm tiếng Anh tự nhiên và thú vị, trẻ vừa được rèn luyện tiếng Anh vừa được tận hưởng kỳ nghỉ hè. Vậy nên bé không hề bị chán mà còn tiếp thu kiến thức vô cùng hiệu quả.

Trại hè quân đội

Mô hình trại hè ở Việt Nam, được phát triển hơn 20 năm qua và rất được các bậc phụ huynh Việt Nam ưa chuộng. 

Trại hè quân đội được xây dựng bởi Mỹ và Hàn với 60% nội dung liên quan đến quân sự, 30% về kỹ năng sống, 10% cho những hoạt động bổ trợ như thể thao, văn nghệ …

Sự khắt khe từ môi trường quân đội sẽ là nền tảng giúp cho các bé có một bản lĩnh vững vàng hơn, rèn luyện tính kỷ luật, lòng dũng cảm … Và đặc biệt là tính tự kỷ luật bản thân trong sinh hoạt hằng ngày, ít sự phụ thuộc vào người thân.

Trại hè công nghệ

 

Công nghệ là một trong những lĩnh vực được các bậc phụ huynh đánh giá cao về tiềm năng và cơ hội nghề nghiệp, họ cũng mong muốn con em yêu thích và phát triển trong ngành nghề này. Trại hè công nghệ là nơi nhiều phụ huynh gửi gắm với mong muốn trẻ được tiếp xúc với công nghệ cao và yêu thích ngành này hơn. Trại hè cũng là chương trình cho các bạn trẻ đam mê khám phá công nghệ. Trại hè công nghệ thường tập trung vào việc cung cấp kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm thực tế về công nghệ thông qua các hoạt động giáo dục và thực hành.

 

Tại đây, các bé có cơ hội tiếp xúc và học hỏi cách lập trình Robot, Mobile, Arduino hoặc các lĩnh vực khác như thiết kế, trò chơi điện tử, ứng dụng di động. Trại hè cho trẻ cung cấp môi trường học tập và thực hành hiệu quả, khuyến khích học sinh phát triển khả năng tư duy logic và kỹ năng giải quyết vấn đề trong lĩnh vực công nghệ. Đồng thời, trại hè công nghệ cũng giúp học sinh mở rộng kiến thức và khám phá những cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Trại hè thể thao 

Với mục tiêu phát triển tinh thần thể thao và sức khỏe, các trại hè thể thao đầy năng động được tổ chức ở các tỉnh thành phố lớn. Theo đó, các bé sẽ được rèn luyện nhiều bộ môn khác nhau như bơi lội, bóng chuyền, bóng đá, bóng rổ …. dưới sự dẫn dắt và giám sát của các huấn luyện viên chuyên nghiệp. 

Đặc biệt, trại hè thể thao còn được kết hợp với giáo trình tiếng Anh nên sẽ giúp các bé vừa được thỏa sức chạy nhảy và tiếp thu ngoại ngữ động. Kết thúc trại hè, các bé sẽ có cơ hội tham gia các giải đấu nội bộ, nhằm nâng cao tinh thần đồng đội, rèn luyện bản lĩnh thi đấu vững chãi.

 

Trại hè nghệ thuật

Các mô hình trại hè nghệ thuật phù hợp cho các bé có năng khiếu về âm nhạc, hội họa … Quý phụ huynh có thể lựa chọn các trại hè với đa dạng các loại nhạc cụ như Piano, Guitar, Ukulele, Violin, kèn Clarine … hay vẽ tranh, sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật … 

Cùng với đó, chương trình trại hè tổ chức các hoạt động tham quan viện bảo tàng, nhà hát, phòng tranh kết hợp buổi teambuilding thú vị. Thông qua mô hình này, các bé được kích thích trí tưởng tượng, sự sáng tạo và khám phá những tiềm năng bên trong.

Lợi ích khu cho trẻ đi trại hè

Giúp trẻ tự lập hơn

Tham gia vào trại hè, mặc dù có sự trợ giúp của các giáo viên hướng dẫn, điều phối viên nhưng các bé vẫn phải tự hoàn thành các công việc thường ngày, chăm sóc bản thân, những công việc mà trước đây ba mẹ vẫn làm thay cho trẻ.

Bên cạnh đó, trẻ cũng sẽ được học cách lên thời gian biểu hằng ngày, tự biết khi nào cần đi ngủ và khi nào cần thức dậy. Đồng thời trẻ cũng được rèn luôn có mặt đúng giờ trong mọi hoạt động của trại hè mà không cần phải nhắc nhở.

Ngoài ra, các công việc như gấp chăn mền, sắp xếp đồ dùng cá nhân,… trẻ cũng phải tự mình hoàn thành.

Phát triển kỹ năng mềm

Ngoài được giao lưu học hỏi về những kiến thức xã hội và được phát triển các kỹ năng sống thì trẻ còn được tìm hiểu về những lĩnh vực như: thể thao, ẩm thực, ca hát, nhảy múa,… Thông qua sự hướng dẫn cũng như những tư vấn của các hướng dẫn viên chuyên về các lĩnh vực này khi tham gia trại hè trẻ có bộc lộ được các năng khiếu của bản thân và đồng thời có được những định hướng phát triển đúng đắn.

 

Bên cạnh đó, các hoạt động tập thể cũng là cơ hội tốt để trẻ có thể thể rèn luyện được nhân cách của bản thân, có cơ hội để thể hiện được sự yêu thương, quan tâm, giúp đỡ với các bạn cùng tham gia hoặc những người xung quanh.

Là cơ hội để trẻ vận động thể chất

Mọi người đều biết vận động thể chất là điều rất tốt đối với cơ thể, nhất là với các trẻ đang trong độ tuổi phát triển. Tuy nhiên, với những bộn bề lo toan hiện nay thì nhiều phụ huynh không còn thời gian để nhắc nhở hoặc cùng con mình tham gia các hoạt động ngoài trời để vận động cơ thể.

Đáng ngại hơn là nhiều trẻ hiện nay thay vì ra ngoài vận động thì lại ở lì trong nhà để chơi các trò chơi điện tử hoặc sử dụng điện thoại. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

 

Chính vì thế, trại hè chính là cơ hội để các phụ huynh có thể kéo trẻ thoát ra khỏi hiện trạng đáng lo này. Trong trại hè luôn có các hoạt động ngoài trời để trẻ có thể khám phá thiên nhiên cũng như có những trò chơi vận động để rèn luyện sức khỏe hằng ngày như: bóng chuyền, bóng đá, bơi lội,… giúp trẻ được hòa nhập với thiên nhiên và trở nên tích cực hơn trong việc tham gia thể thao.

 

 

 

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục