Chủ nhân Nobel Kinh tế 2022 khẳng định tiền kỹ thuật số không có giá trị

14:14' - 08/12/2022
BNEWS Chủ nhân giải Nobel Kinh tế năm nay, ông Ben Bernanke, nhận định tiền kỹ thuật số không có giá trị và do đó không thể làm chao đảo hệ thống tài chính.

Nhật báo Dagens Nyheter (DN) của Thụy Điển ngày 7/12 dẫn lời ông Bernanke khẳng định tiền kỹ thuật số chưa được chứng minh là có giá trị về kinh tế. Giá các đồng tiền kỹ thuật số, chẳng hạn như Bitcoin, đã giảm mạnh trong năm qua.

Tuy nhiên, ông Bernanke cho rằng tiền kỹ thuật số không phải là mối đe dọa đối với hệ thống tài chính vì hiện nay không có ngân hàng nào nắm giữ các tài sản lớn bằng tiền điện tử.

 

Ông Ben Bernanke sinh tại Augusta, bang Georgia (Mỹ). Ông tốt nghiệp tiến sĩ năm 1979 tại Học viện Công nghệ Massachusetts, Đại học Cambridge, và từng đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (FED) giai đoạn 2006-2014.

Ngày 10/10 vừa qua, ông Bernanke cùng với 2 nhà kinh tế gồm Douglas W. Diamond thuộc Đại học Chicago và Philip H. Dybvig thuộc Đại học Washington đã được Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển xướng tên là chủ nhân Giải Nobel Kinh tế năm 2022 nhờ nghiên cứu về ngân hàng và các cuộc khủng hoảng tài chính.

Nhận định của ông Bernanke được đưa ra trong bối cảnh sàn giao dịch tiền kỹ thuật số FTX và nhiều công ty con đã chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào ngày 11/11, đánh dấu một trong những vụ sụp đổ lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số. Vụ việc này đã khiến các nhà đầu tư quan ngại về nguy cơ hiệu ứng domino trên thị trường tiền kỹ thuật số./.

>>>Goldman Sachs có kế hoạch đầu tư vào các công ty tiền kỹ thuật số

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục