Chủ tịch EC kêu gọi kéo dài thời gian giãn cách xã hội đối với người cao tuổi

10:41' - 12/04/2020
BNEWS Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen khuyến cáo rằng người cao tuổi nên tiếp tục ở trong nhà cho đến hết năm 2020 để bảo vệ chính họ khỏi virus SARS-CoV-2.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen khuyến cáo rằng người cao tuổi nên tiếp tục ở trong nhà cho đến hết năm 2020 để bảo vệ chính họ khỏi virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Trả lời phỏng vấn nhật báo Bild của Đức ngày 12/4, bà Leyen cho biết: "Nếu không có vaccine, chúng ta phải hạn chế tối đa các cuộc tiếp xúc với người cao tuổi". Bà cũng thừa nhận rằng việc này "rất khó khăn" và "cô lập là một gánh nặng, nhưng đây là vấn đề giữa sự sống và cái chết", đồng thời bà nhấn mạnh "Chúng ta phải duy trì kỷ luật và kiên nhẫn".
heo Chủ tịch EC, trẻ em và giới trẻ sẽ được tự do đi lại sớm hơn người cao tuổi và những người có các bệnh lý nền. Bà cũng bày tỏ hy vọng một phòng thí nghiệm của châu Âu sẽ tìm ra vaccine trong năm nay. Để đảm bảo rằng mọi người có thể nhanh chóng được tiêm phòng, giới chức châu Âu đã thảo luận với các nhà sản xuất về việc tăng sản lượng ngay khi tìm ra vaccine.
       

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục