Chủ tịch Quốc hội Brunei đánh giá cao nhiệm kỳ Chủ tịch AIPA của Việt Nam

19:36' - 10/09/2020
BNEWS Quốc hội Việt Nam đã thể hiện thành công cam kết kiên định và sự tận tụy, cũng như hoàn thành nghĩa vụ và trách nhiệm trong việc tổ chức Đại hội đồng AIPA trong nhiệm kỳ Chủ tịch của mình.

Tại Đại hội đồng Liên Nghị viện Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 41 (AIPA 41) đã bế mạc vào trưa 10/9 (theo giờ Hà Nội) và Hội đồng Lập pháp (Quốc hội) Brunei đã chính thức tiếp nhận chức Chủ tịch luân phiên của tổ chức nghị viện này trong năm Ngay khi hội nghị kết thúc, phóng viên TTXVN tại Jakarta đã có cuộc phỏng vấn Chủ tịch Hội đồng Lập pháp Brunei, ông Pehin Abdul Rahman Taib, về những kết quả đạt được của AIPA 41, những trọng tâm và ưu tiên của Chủ tịch AIPA 42, cũng như vai trò và đóng góp của Quốc hội Việt Nam trên cương vị Chủ tịch AIPA 41.

Sau đây là nội dung cuộc phỏng vấn:

Phóng viên TTXVN: Xin Ngài cho biết những kết quả nổi bật đạt được tại AIPA 41 và ý nghĩa của những kết quả này với sự phát triển của Hội đồng Lập pháp Brunei cũng như AIPA?

Chủ tịch Hội đồng Lập pháp Brunei: Một trong những kết quả nổi bật đạt được trong Đại hội đồng AIPA 41 là việc tổ chức Đại hội đồng theo hình thức trực tuyến. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Đại hội đồng AIPA được tổ chức theo hình thức này.

Điều này chắc chắn đã cung cấp cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về cách thức tiến hành các cuộc họp thông qua hình thức này trong tương lai. Kết quả đáng chú ý khác của Đại hội đồng AIPA 41 năm nay là việc nối lại cuộc họp của Ủy ban các vấn đề chính trị.

Phóng viên TTXVN: Thưa Ngài, đâu là những trọng tâm và ưu tiên của Brunei trong vai trò Chủ tịch AIPA 42?

Chủ tịch Hội đồng Lập pháp Brunei: Trong thời điểm khó khăn hiện nay, điều quan trọng là chúng ta cần là tăng cường quan hệ đối tác trong AIPA. Trong nhiệm kỳ Chủ tịch của mình, chúng tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ với Ban Thư ký AIPA cũng như các Nghị viện thành viên AIPA nhằm nhằm tiếp tục xây dựng những thành quả tốt đẹp đã đạt được, đảm bảo hiện thực hóa tầm nhìn và nguyện vọng của AIPA.

Để đạt được điều này, Brunei mong muốn tìm kiếm sự hỗ trợ và hợp tác từ các Nghị viện thành viên AIPA, cũng như các đối tác đối thoại và các bên liên quan nhằm đảm bảo thành công của nhiệm kỳ Chủ tịch AIPA của mình.

Phóng viên TTXVN: Ngài đánh giá như thế nào về vai trò và các nỗ lực của Việt Nam với tư cách là Chủ tịch AIPA 41 nhằm thúc đẩy tinh thần ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng?

Chủ tịch Hội đồng Lập pháp Brunei: Cần khen ngợi nhiệm kỳ Chủ tịch AIPA của Việt Nam dưới sự lãnh đạo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Quốc hội Việt Nam đã thể hiện thành công cam kết kiên định và sự tận tụy, cũng như hoàn thành nghĩa vụ và trách nhiệm trong việc tổ chức Đại hội đồng AIPA trong nhiệm kỳ Chủ tịch của mình, vào thời điểm cả khu vực và thế giới vẫn đang phải đối mặt với những tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Hội đồng Lập pháp Brunei đánh giá cao nỗ lực của Quốc hội Việt Nam trong việc tập hợp các Nghị viện thành viên AIPA tại Đại hội đồng AIPA 41 vốn được tổ chức nhằm thúc đẩy tinh thần gắn kết và chủ động thích ứng của ASEAN.

Phóng viên TTXVN: Xin cảm ơn Ngài về nội dung cuộc phỏng vấn !./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục