Chủ tịch Yamaha Motor Việt Nam: Không có chuyện ra mắt xe Exciter 155cc trong năm nay

09:37' - 24/06/2020
BNEWS Trước thông tin một số báo đưa tin mẫu xe côn tay Exciter 155 sắp ra mắt thị trường Việt Nam, ông Yano Takeshi, Chủ tịch Công ty Yamaha Motor Việt Nam khẳng định không có sự kiện này trong năm nay.

Theo ông Yano Takeshi, mẫu xe côn tay Exciter 150cc của hãng vừa ra mắt thị trường Việt Nam khoảng 2 năm nay đang được người tiêu dùng trong nước đặc biệt quan tâm do đáp ứng được 2 yếu tố vừa chạy đường trường  và chạy trong phố nên doanh số bán của mẫu xe này khá tốt. Do đó, từ nay đến hết năm 2020, thậm chí hết cả năm âm lịch, Yamaha Motor Việt Nam không có kế hoạch ra mắt phiên bản mới nào đối với dòng xe này.

Hiện nay, Yamaha Motor Việt Nam đang phân phối xe Exciter 150cc ra mắt năm thị trường năm 2018 với 7 phiên bản với giá bán lẻ đề xuất dao động từ 46,99 triệu đến 48,99 triệu đồng cho mỗi xe.

Ông Yano Takeshi cũng cho hay, để hỗ trợ khách hàng sau mùa dịch COVID-19 và nhân dịp các mẫu xe tay ga Grande, Latte và Janus vừa được công bố là những mẫu xe máy tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Việt Nam, từ nay đến 30/6 liên doanh này hỗ trợ 2 triệu đồng tiền xăng cho khách mua các mẫu xe này.

Theo công bố của Cục đăng kiểm Việt Nam về mức tiêu hao nhiên liệu của các mẫu xe máy đang lưu hành trên thị trường Việt Nam, quán quân tiết kiệm nhiên liệu ở dòng xe ga thuộc về mẫu xe Grande 125cc với chỉ số tiêu hao nhiên liệu 1,69lít/100km. Tiếp đến là Latte có mức tiêu hao 1,8 lít/100km và Janus có mức tiêu hao nhiên liệu 1,87 lít/100km.

Tương tự, ở dòng xe số, hai mẫu xe của Yamaha là Jupiter Fi và Sirius Fi cũng đứng đầu danh sách trong 10 mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất Việt Nam, lần lượt là 1,55 lít và 1,57 lít/100 km.

Để có kết quả trên, ông Yano Takeshi cho biết, Yamaha đã có nhiều thay đổi khi áp dụng công nghệ phun xăng điện tử trên dòng xe số phổ thông Sirius hay trang bị động cơ Blue Core thế hệ mới trên các dòng xe tay ga bên cạnh công nghệ tạm dừng động cơ Stop&Start System với 2 chế độ bình thường và đường đông.

Chỉ riêng tính năng này đã giúp xe tiết kiệm 7% nhiên liệu khi di chuyển trong đô thị./.

Xem thêm:

>>Xe số và tay ga của Yamaha dẫn đầu danh sách tiết kiệm nhiên liệu

>>Yamaha Motor Việt Nam công bố hàng loạt hoạt động làm mới thương hiệu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục