Chuẩn bị chạy thử nghiệm nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng

09:59' - 11/08/2022
BNEWS Dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng hiện đang chuẩn bị các điều kiện để chạy tin cậy 72h, tiến tới nghiệm thu hết giai đoạn bảo hành.
Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) cho biết, dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng hiện đang chuẩn bị các điều kiện để chạy tin cậy 72h, tiến tới nghiệm thu hết giai đoạn bảo hành.
Bên cạnh đó, tổng công ty cũng sẽ chỉ đạo, đôn đốc Ban quản lý Dự án Nhiệt điện 3 thực hiện quyết toán vốn đầu tư xây dựng của dự án Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng. Đồng thời, đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án khác theo kế hoạch được phê duyệt.
Hiện nay, bên cạnh dự án Duyên Hải 3 mở rộng, EVNGENCO1 đang chuẩn bị đầu tư các dự án khác nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và cơ bản bám sát tiến độ được duyệt.
Trong tháng 7/2022, các đơn vị của EVNGENCO1 đã chủ động kiểm soát thiết bị và đăng ký bảo dưỡng nhằm nâng cao chất lượng thiết bị. Từ đó, góp phần giúp các nhà máy vận hành ổn định, đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia.
Tần suất nước về các hồ thủy điện của Tổng công ty hiện tiếp tục duy trì tốt. Việc cung ứng than cơ bản đáp ứng yêu cầu sản xuất, hầu hết các nhà máy nhiệt điện của tổng công ty luôn đạt mức dự trữ than tối thiểu, đảm bảo an toàn cho vận hành.
Tổng sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được trong tháng 7/2022 là 2,73 tỷ kWh, đạt 117,6% kế hoạch được giao; lũy kế 7 tháng đầu năm, EVNGENCO1 sản xuất 18,3 tỷ kWh, đạt 60,8% kế hoạch năm 2022. Phần lớn các nhà máy điện đều đạt và vượt sản lượng điện được giao trong tháng.
Về đầu tư xây dựng, các dự án đang được tổng công ty triển khai theo tiến độ được giao. Tính đến hết tháng 7, khối lượng thực hiện của EVNGENCO1 đạt 62,1% và giá trị giải ngân đạt 62,9% kế hoạch năm 2022.
Thời gian tới, nhiệm vụ được EVNGENCO1 đặt lên hàng đầu là sản xuất hơn 2 tỷ kWh điện, trên cơ sở tăng cường sửa chữa bảo dưỡng, đảm bảo cung cấp than cho sản xuất điện với các nhà máy nhiệt điện và vận hành ổn định. Cùng đó là tuân thủ các quy định về quy trình vận hành liên hồ chứa với các nhà máy thuỷ điện.
EVNGENCO1 cũng sẽ tiếp tục duy trì hiệu quả các giải pháp vận hành các nhà máy thủy điện an toàn trong mùa mưa bão, góp phần phòng, chống, giảm nhẹ thiệt hại do bão lũ cho người dân khu vực hạ du.
Đối với công tác ứng phó với thiên tai, EVNGENCO1 chỉ đạo sát các đơn vị chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo vận hành an toàn các tổ máy phát điện, hoàn thành mục tiêu cắt giảm lũ, hạn chế thiệt hại cho người dân khu vực hạ du.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục