Chuẩn bị ra mắt ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”
Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 8/10 cho biết việc triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” và dự kiến sẽ công bố chính thức trong thời gian tới.
Để ứng dụng thực sự trở thành công cụ hữu ích với du khách trong việc khuyến cáo điểm đến an toàn, quảng bá điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố phối hợp tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến du khách, hướng dẫn viên, cơ sở kinh doanh dịch vụ, khu, điểm du lịch trên địa bàn để tải và sử dụng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” trên các kho ứng dụng App Store (iOS) và Google Play (Android) hoặc quét mã QR Code. Các địa phương thông báo tới các cơ sở kinh doanh dịch vụ, khu, điểm du lịch trên địa bàn để đăng ký “Điểm đến đáp ứng các biện pháp bảo đảm an toàn” tại địa chỉ http://safe.tourism.com.vn/dangky. Trước đó, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã làm việc với Tổng cục Du lịch và Tập đoàn công nghệ VietSens về ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn"; đề nghị sớm hoàn thiện các tính năng và đưa ứng dụng trở thành công cụ hữu ích đối với du khách, phục vụ hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa lần thứ 2. Theo thông tin từ Tổng cục du lịch: Khi dùng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”, khách du lịch có thể tra cứu mức độ an toàn tại địa điểm sắp đến, xem bản đồ số để biết mức độ an toàn, lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ (như nhà hàng, khách sạn, điểm vui chơi giải trí…) và cập nhật thông tin mới nhất về điểm đến cũng như các chính sách của ngành du lịch. Điểm ưu việt nổi bật của ứng dụng là khách du lịch và đơn vị cung cấp dịch vụ có thể trực tiếp tương tác trên hệ thống để kiểm tra thông tin, mức độ an toàn theo các tiêu chí đã đăng ký; đánh giá khi kết nối trên hệ thống. Mỗi lượt đánh giá chỉ được thực hiện duy nhất trong một lần sử dụng dịch vụ nên sẽ loại trừ được các trường hợp đánh giá “ảo”.../.Tin liên quan
-
Ý kiến và Bình luận
Du lịch Việt Nam nắm bắt xu hướng, sẵn sàng bứt phá
10:21' - 27/09/2020
Nếu nắm bắt được xu hướng du lịch mới, Việt Nam sẽ có cơ hội bứt phá, vượt qua các quốc gia khác trong khu vực để chiếm thị phần lớn hơn trong làng du lịch thế giới.
-
Kinh tế & Xã hội
Kích cầu du lịch Việt Nam lần 2 chú trọng tính an toàn, hấp dẫn
19:57' - 24/09/2020
Chương trình kích cầu du lịch sẽ kéo theo sự khởi sắc của ngành cuối năm 2020. Chương trình kích cầu lần hai này, đảm bảo an toàn là trên hết. Bên cạnh an toàn cần có yếu tố hấp dẫn.
-
Kinh tế & Xã hội
Trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật và clip quảng bá du lịch Việt Nam
12:32' - 24/09/2020
Sáng 24/9, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 9 “Explore Vietnam - Khám phá Việt Nam" và Cuộc thi Clip giới thiệu du lịch Việt Nam "Vietnam NOW”.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Bốn xu hướng giúp doanh nghiệp ngành sales và marketing định hướng tương lai
19:17' - 24/10/2025
Với chủ đề “Quantum of Sales – Công nghệ, con người và trải nghiệm cá nhân hóa”, VSMCamp & CSMOSummit 2025 quy tụ hơn 60 diễn giả chia sẻ xu hướng mới về AI, dữ liệu và bán hàng phi tuyến tính.
-
DN cần biết
Khai mạc Tuần lễ Nông sản Việt 2025
19:13' - 24/10/2025
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 khai mạc tại Hà Nội, giới thiệu đặc sản 34 địa phương, ra mắt “Bản đồ Nông sản Việt” và thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt gắn với chuyển đổi số, phát triển bền vững.
-
DN cần biết
TP. Hồ Chí Minh kiến tạo hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
18:51' - 24/10/2025
Chiều 24/10, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hồ Chí Minh (HCM-SME) tổ chức Đại hội bất thường lần thứ I, kiện toàn điều lệ, nhân sự và thống nhất chương trình hành động nhiệm kỳ 2025-2030.
-
DN cần biết
“Đầu ra” là yếu tố “sống còn” để phát triển sản phẩm OCOP và làng nghề
18:03' - 24/10/2025
Các chuyên gia cho rằng muốn làng nghề Hà Nội phát triển lâu dài, cần chú trọng xây dựng thương hiệu, mở rộng đầu ra và gắn kết chương trình OCOP với du lịch, văn hóa và sáng tạo.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến
17:07' - 24/10/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 3144/QĐ-BCT về việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025”.
-
DN cần biết
Công nghiệp hỗ trợ cơ khí – điện cho ngành đường sắt đô thị
17:06' - 24/10/2025
Các doanh nghiệp cơ khí – điện được khuyến khích đầu tư công nghệ, liên kết đối tác để tham gia cung ứng thiết bị, dịch vụ cho các tuyến metro trong quy hoạch đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Hội chợ Mùa Thu 2025: Đã cơ bản hoàn thành các gian trưng bày
13:57' - 24/10/2025
Sáng 24/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn - Trưởng Ban chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025 đã kiểm tra việc tổ chức và tiến độ triển khai hội chợ.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội thảo Bao bì và Thương hiệu Xuất khẩu 2025
21:26' - 23/10/2025
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Hội thảo Bao bì và Thương hiệu Xuất khẩu 2025 – Từ xu hướng đến thực hiện” tại hội chợ mùa Thu 2025
-
DN cần biết
Hơn 20 doanh nghiệp New Zealand sẽ giao thương trực tiếp tại Hội chợ Mùa thu 2025
21:12' - 23/10/2025
Sự kiện dự kiến diễn ra từ 9h30 ngày 28/10 tại Hội trường Saphire 3, Khu Trung tâm Triển lãm quốc gia (VEC), với sự tham dự của trên 20 doanh nghiệp đến từ New Zealand trong đa dạng các lĩnh vực.

Du khách Nga tại di tích Tháp Bà Ponagar, Khánh Hòa. Ảnh: Tiên Minh/TTXVN