Chứng khoán châu Á phần lớn giảm điểm trong phiên 29/5

16:52' - 29/05/2018
BNEWS Thị trường chứng khoán châu Á phần lớn giảm điểm trong phiên 29/5 giữa bối cảnh các nhà giao dịch dõi theo diễn biến của giá dầu.
Saudi Arabia và Nga mới cho biết có thể sẽ bơm thêm dầu ra thị trường để làm dịu khả năng nguồn cung sụt giảm.

Chứng khoán châu Á phần lớn giảm điểm trong phiên 29/5. Ảnh: Reuters/Tyrone Siu
Khép lại phiên này tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 giảm 0,6% xuống 22.358,43 điểm. Tại Thượng Hải (Trung Quốc), chỉ số Shanghai Composite hạ 0,5% xuống 3.120,46 điểm, còn chỉ số Hang Seng trên thị trường Hong Kong hạ 1% xuống 30.484,58 điểm. Chứng khoán Seoul phiên này giảm 0,9%.

Chỉ số chứng khoán Wellington, Đài Bắc và Manila phiên này đều đi xuống. Một trong số ít thị trường tăng điểm trong phiên này là Sydney, khi tiến 0,2%.

Các nhà đầu tư châu Á hiện còn hướng sự chú ý vào dữ liệu của Mỹ về việc làm dự kiến được công bố vào ngày 1/6, nhằm tìm kiếm manh mối về các kế hoạch tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trước thềm cuộc họp chính sách dự kiến diễn ra trong tháng tới.

Theo Tai Hui, chiến lược gia phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại JP Morgan Asset Management, nhiều khả năng Fed tăng lãi suất 25 điểm phần trăm.

Mở phiên này, thị trường chứng khoán châu Âu hầu như đều giảm điểm, với chỉ số chứng khoán London giảm 0,7% và chứng khoán Milan giảm hơn 2%. Trong lúc thị trường chứng khoán Paris và Frankfurt cũng giảm lần lượt 0,7% và 0,6%.

Đồng euro yếu đi so với đồng USD khi Khu vực sử dụng đồng tiền chung euro (Eurozone) đang phải đối mặt với biến động lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng nợ Hy Lạp, và thị trường sẽ tiếp tục biến động cho đến khi tình hình ở Italy trở nên rõ ràng hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục